Ủy ban Dân tộc: Gặp mặt đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Quảng Ngãi

09:31 PM 23/07/2018 |   Lượt xem: 1461 |   In bài viết | 

Thừa ủy quyền của Lãnh đạo UBDT, ông Võ Văn Bảy-Vụ trưởng, Chánh Văn phòng điều phối CT135 trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Thay mặt Đoàn đại biểu, ông Nguyễn Thế Nhân, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo một số nét khái quát về việc thực hiện chính sách dân tộc và kết quả công tác người có uy tín trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi thời gian qua. Theo ông Nhân: Những năm qua, tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai thực hiện đồng bộ các chương trình, chính sách dân tộc. Nhờ đó, đời sống của đại bộ phận đồng bào các DTTS trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến đáng mừng. Những kết quả đó có những đóng góp to lớn của người có uy tín trong việc vận động đồng bào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn bản sắc văn hóa; đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở.

Tại buổi gặp, đại diện người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Quảng Ngãi đã bày tỏ mong muốn Trung ương tiếp tục quan tâm, đầu tư đồng bộ việc xây cầu, làm đường giao thông; sớm cấp phát radio, hỗ trợ đèn pin, áo mưa và có chính sách hỗ trợ một phần kinh phí hoạt động cho người có uy tín. Một số ý kiến cũng đề nghị UBDT nghiên cứu các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc thiếu đất sản xuất, tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; tiếp tục hỗ trợ cấp giống cây, con để đồng bào đẩy mạnh phát triển sản xuất…

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp, ông Võ Văn Bảy bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Quảng Ngãi thời gian qua. Ông Võ Văn Bảy mong muốn người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh tiếp tục phát huy vai trò kết nối, gương mẫu, góp sức xây dựng quê hương Quảng Ngãi ngày càng phát triển. Về những đề xuất, kiến nghị của người có uy tín, ông Võ Văn Bảy tiếp thu toàn bộ và sẽ báo cáo lại với lãnh đạo UBDT để nghiên cứu, xây dựng, tham mưu cho Chính phủ tiếp tục hoàn thiện các chính sách dân tộc trong thời gian tới.

Nhân dịp đoàn đại biểu về thăm Hà Nội, thăm UBDT, thừa ủy quyền của Lãnh đạo UBDT, ông Võ Văn Bảy đã trao quà lưu niệm của UBDT cho các đại biểu người có uy tin tiêu biểu của tỉnh Quảng Ngãi.

Xuân Thường