Gặp mặt đoàn đại biểu Quảng Ninh dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam

01:07 PM 02/12/2020 |   Lượt xem: 4076 |   In bài viết | 

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh đã báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức đoàn đại biểu của tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II năm 2020. Theo đó, Đoàn Đại biểu của tỉnh Quảng Ninh tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II gồm 14 đồng chí do đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn mỗi đại biểu của tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, nhiệt huyết tham gia các hoạt động, nội dung, đóng góp tích cực vào thành công chung của đại hội. Không chỉ mạnh dạn tham gia đóng góp ý kiến để lan tỏa những kết quả nổi bật, những cách làm hay, riêng có của tỉnh Quảng Ninh trong thực hiện công tác dân tộc thời gian qua, đặc biệt là qua Đề án 196, mỗi đại biểu phải coi đây là cơ hội quý để giao lưu, học hỏi với các tỉnh thành trong cả nước về những kinh nghiệm quý trong việc thực hiện các chính sách dân tộc.

Qua những nội dung lĩnh hội được, khi trở về địa phương, các đại biểu sẽ tiếp tục tham góp ý kiến với cấp ủy, chính quyền địa phương và vận động đồng bào dân tộc mình cùng thực hiện để không ngừng tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi, biên giới, hải đảo của tỉnh. Ngoài ra, các đại biểu nghiêm túc chấp hành các nội quy, quy định về đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 khi tham dự Đại hội.

Được biết, Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II, năm 2020 diễn ra từ ngày 2 đến 4-12/2020 tại Hà Nội với chủ đề “Dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp đỡ nhau, phát huy nội lực cùng phát triển với đất nước”.

(baoquangninh.com.vn)