Hội đồng Dân tộc của Quốc hội tặng quà cho hộ nghèo DTTS tại Quảng Ngãi

09:46 AM 21/01/2022 |   Lượt xem: 2280 |   In bài viết | 

Đoàn công tác Hội đồng Dân tộc của Quốc hội thăm, chúc Tết, tặng quà hộ nghèo DTTS tỉnh Quảng Ngãi

Theo đó, Đoàn công tác đã trao tặng 50 suất quà cho hộ nghèo dân tộc Hrê tại xã Nghĩa Thắng (huyện Tư Nghĩa), 50 suất cho người dân xã Hành Tín Tây (huyện Nghĩa Hành), 100 suất cho người dân huyện vùng núi Ba Tơ, 100 suất cho huyện miền núi Trà Bồng.

Ông Võ Sinh Quân, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thắng, cho biết: Thôn 1 và thôn 2 của xã Nghĩa Thắng chủ yếu là người Hrê, với khoảng 400 hộ, 1.400 nhân khẩu. Từ khi sáp nhập xã, địa phương thường xuyên kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm quan tâm đến đồng bào Hrê nơi đây, bởi sau khi sáp nhập xã, một số chính sách an sinh xã hội giảm hoặc không còn như trước đây, người dân còn nhiều khó khăn.

Bà Phạm Thị Đến, 75 tuổi, thôn 1, xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa hành, chia sẻ: "Trong năm qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân chúng tôi. Đặc biệt là những người lao động nghèo vốn đã khổ nay, dịch bệnh kéo dài không có việc làm lại càng khổ hơn. Người dân chúng tôi rất vui vì các cấp ngành đã dành sự quan tâm cho người nghèo. Cảm ơn Đoàn công tác của Hội đồng Dân tộc vì món quà Tết đầy ý nghĩa này".

Bà Đinh Thị Phương Lan, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, chúc mừng năm mới và mong người dân địa phương có năm mới vui vẻ, mạnh khỏe, vượt qua khó khăn của đại dịch. “Dịch Covid-19 cũng ảnh hưởng đến công tác thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Tuy nhiên, Hội đồng Dân tộc sẽ quan tâm và tiếp tục tham mưu hơn nữa để đầu tư toàn diện cho vùng DTTS vùng núi ở mức ưu tiên cao nhất”, bà Lan chia sẻ thêm.

(baodantoc.vn)