Ngày hội Văn hóa dân tộc Mường lần thứ II năm 2020

06:25 AM 02/12/2020 |   Lượt xem: 1278 |   In bài viết | 

Toàn cảnh buổi họp báo

Ngày hội Văn hóa dân tộc Mường lần thứ II năm 2020 có chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước”.

Ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 10/12 đến 12/12/2020 tại thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa với sự tham gia của hơn 600 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng đồng bào các dân tộc Mường của 06 tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ và Bình Phước.

Ngày hội Văn hóa dân tộc Mường lần thứ II có nhiều hoạt động thể hiện những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Mường như liên hoan văn nghệ quần chúng; trình diễn trang phục truyền thống, nghề dệt thủ công dân tộc Mường; diễn tấu cồng chiêng dân tộc Mường; giới thiệu nghi thức sinh hoạt văn hóa dân tộc Mường; triển lãm “Đặc trưng văn hóa dân tộc Mường trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam”...

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức sẽ tổ chức đoàn Famtrip đi khảo sát du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái tại tỉnh Thanh Hóa cũng như tổ chức các gian hàng quảng bá, xúc tiến du lịch tại khu vực diễn ra Ngày hội.

Ngày hội là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng dân tộc Mường các tỉnh tham gia gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Mường tới bạn bè trong nước và quốc tế.