Bản đội trưởng dân quân gương mẫu

02:10 PM 20/06/2016 |   Lượt xem: 2210 |   In bài viết | 

Anh Chịm chăm sóc đàn lợn của gia đình

Năm 2010, vợ chồng anh Chịm ra ở riêng, kinh tế bước đầu còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Chịm trăn trở, suy nghĩ tìm cách phát triển kinh tế gia đình. Với khát khao làm giàu của tuổi trẻ và được sự động viên khích lệ của gia đình, anh đã cùng với vợ tích cực khai hoang, mở rộng diện tích đất sản xuất. Với 2.700 m2 ruộng hai vụ, vợ chồng anh trồng giống lúa Séng Cù, mỗi năm thu hoạch khoảng 3 tấn thóc. Ngoài phục vụ nhu cầu của gia đình, lúa Séng Cù dẻo thơm còn trở thành lúa hàng hóa, đem lại thu nhập cho gia đình anh gần 50 triệu đồng/năm.

Bên cạnh đó, gia đình anh tích cực chăm sóc 2.000 m2 chè và đào thêm 800 m2 ao để thả cá; chăn nuôi thêm lợn, gà, vịt. Tranh thủ những lúc nông nhàn, anh còn đi làm phụ hồ để kiếm thêm tiền nuôi các con ăn học. Anh Chịm tâm sự: “Tôi còn trẻ, nên phải tích cực phát triển kinh tế gia đình, vì khi kinh tế đã ổn định thì mới có thời gian để tham gia các hoạt động xã hội khác”.

Năm 2013, anh được Ban CHQS xã Bình Lư cùng bà con tín nhiệm bầu làm Bản đội trưởng. Ở cương vị này, anh Chịm tích cực vận động thanh niên trong bản đi khám tuyển và thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong 2 năm, anh đã vận động được 7 thanh niên trong độ tuổi khám tuyển nghĩa vụ. Anh còn tích cực tham mưu cho các tổ chức đoàn thể của bản làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và thường xuyên tổ chức huấn luyện đội ngũ dân quân của bản.

Với những thành tích trong phát triển kinh tế, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Bản đội trưởng Sý Văn Chịm vinh dự là điển hình dân quân huấn luyện và làm kinh tế giỏi trong lực lượng dân quân của xã.

 

Theo: Hoàng Cường