Lão nông góp 100 triệu đồng làm đường giao thông

02:03 PM 19/09/2016 |   Lượt xem: 2527 |   In bài viết | 

Ông Út Đậm (giữa).

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Chi bộ ấp Đập Đá cho biết, năm 2015, con đường từ chợ Mỹ Phước vào kênh ấp Đập Đá dài gần 3 km bị xuống cấp. Sau khi có chủ trương xây dựng nông thôn mới, chính quyền địa phương đã vận động nhân dân chung tay làm đường giao thông, tạo thuận lợi cho người dân và học sinh đi lại. Biết tin, ông Út Đậm đã bán gần hết số lúa của gia đình được 100 triệu đồng để cùng địa phương làm con đường này.

Ông Huỳnh Văn Mách, Phó Trưởng ấp Đập Đá nhớ lại: “Hôm đó, khi ông Út Đậm cầm 100 triệu đồng đóng góp vào quỹ xây dựng nông thôn mới ai cũng bất ngờ, bởi đó là số tiền quá lớn đối với một nông dân”. 

Ông Út Đậm sinh ra và lớn lên ở vùng Chợ Mới, tỉnh An Giang. Năm 1970, ông về vùng Mỹ Phước sinh sống, bắt đầu khai hoang, phục hóa vùng đất này. Nhờ chăm chỉ làm ăn, từ 1 - 2 ha đất ban đầu đến nay gia đình ông đã có 15 ha đất, cho thu nhập trên 400 triệu đồng/năm. “Cũng có của ăn của để, nên gia đình tôi muốn đóng góp công sức cùng xây dựng nông thôn mới", ông Út Đậm cho biết. 

Ông Phan Văn Trung, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Mỹ Phước khẳng định: Ông Út Đậm là người giàu lòng nhân ái. Không chỉ đóng góp số tiền lớn xây dựng nông thôn mới, ông còn đóng góp thực hiện nhiều chương trình do địa phương phát động. Khi ấp có chủ trương xây cầu qua sông cho con em đến trường, ông Út Đậm đã ủng hộ 30 triệu đồng. Năm 2000, khi lũ lớn về, nhiều người dân trong xã thiếu lương thực, ông cũng đứng ra vận động và cùng góp được hơn 10 tấn gạo để cứu đói cho bà con. 

 

Theo: Lê Sen (baotintuc.vn)