Lão nông nhiệt tâm xây cầu từ thiện

09:15 PM 16/08/2016 |   Lượt xem: 2790 |   In bài viết | 

Ông Danh Măng (ngồi) đang cuốn sắt chuẩn bị xây dựng cầu trên địa bàn xã Thới Quán, huyện Gò Quao.

Ông Măng cho biết, trước đây, đường sá ở xã Thới Quản chủ yếu là đường đất, kênh mương nhiều, đi lại khó khăn. Phương tiện chủ yếu là ghe xuồng; mùa mưa, nhìn cảnh học sinh đến trường bị ngã, lấm lem quần áo, thấy mà chạnh lòng. Thấy vậy, ông cùng nhiều người ở địa phương cùng góp sức xây dựng cầu cho bà con đi lại dễ dàng, an toàn hơn.

Không chỉ đứng ra tập hợp, hướng dẫn bà con tham gia xây dựng cầu trong xã Thới Quản, ông Măng còn xây cầu ở những địa bàn khác trong huyện và cả những huyện lân cận trong tỉnh, như Giồng Riềng, Châu Thành…

Mỗi khi chuẩn bị đi xây một cây cầu nào đó, ông Măng lại vận động thêm bà con xung quanh cùng nhau đi làm. Đồng thời, ông tự lo mọi chi phí đi lại cho bà con để xây cầu. Có lần, xây cầu mà kinh phí vận động chưa đủ, ông Măng tự nguyện bỏ tiền của mình để mua vật tư, giúp cây cầu sớm được hoàn thành.

Trên 20 năm làm từ thiện xây cầu, làm đường giao thông nông thôn, ông Măng cũng không nhớ mình đã bắc được bao nhiêu cây cầu giúp người dân nhiều nơi đi lại dễ dàng hơn. Chỉ tính từ đầu năm 2016 đến nay, ông đã trực tiếp đứng ra vận động, chủ công, hướng dẫn xây dựng được 7 cây cầu trong xã Thới Quản và những xã lân cận. Phần lớn những nơi ông đến xây cầu là vùng sâu, vùng xa, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, nên khi những cây cầu bê tông hoàn thành, người dân rất phấn khởi.

Nhận thấy việc làm ý nghĩa của ông Danh Măng, nhiều người dân trong xã cũng nhiệt tình hưởng ứng cùng ông làm việc thiện, góp công, góp của cùng nhau xây dựng những chiếc cầu kiên cố nối liền giao thông, góp phần giúp kinh tế - xã hội của Thới Quản ngày thêm phát triển. 

Theo: Lê Sơn