Nữ cán bộ gương mẫu

10:52 AM 23/06/2016 |   Lượt xem: 2476 |   In bài viết | 

Chị Siêng đang thu hoạch đậu bắp.

Ở một ấp vùng sâu, có 478 hộ đồng bào Khmer sinh sống, chiếm hơn 80% dân số, trong đó có hơn 20% là hộ nghèo. Tình hình đời sống khó khăn đã tác động ít nhiều đến phong trào của phụ nữ trong ấp.

Chị Siêng tâm niệm: “Là cán bộ, trước hết phải gương mẫu chăm chỉ làm ăn, học tập, nâng cao trình độ thì chị em mới tin mình mà làm theo”.

Bên cạnh việc chăm lo cho gia đình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, chị còn tích cực tuyên truyền tới chị em hội viên các kiến thức đã được học và hướng dẫn chị em áp dụng vào sản xuất. Từ năm 2015 đến nay, chị đã vận động thành lập được 1 câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, 4 tổ phụ nữ không sinh con thứ ba lồng ghép tín dụng - tiết kiệm, 2 tổ phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình thu hút trên 100 chị em tham gia, với nguồn vốn hơn 10,8 triệu đồng. Chị đã giải quyết cho 7 hội viên phụ nữ Khmer nghèo vay vốn để mua cây con giống phát triển chăn nuôi, trồng trọt. Nhờ đó, cả 7 hộ đều làm ăn có lãi và có tích lũy, trả được vốn vay, thoát nghèo bền vững; tổ chức 180 cuộc tuyên truyền, họp tổ, họp nhóm, thi hái hoa dân chủ, thi văn nghệ bằng nhiều hình thức sáng tạo, với 6.312 lượt chị em tham gia, trong đó có 4.284 chị em là người dân tộc Khmer. Hàng tháng, chị đến từng nhà chị em vận động thực hiện tốt nếp sống văn minh - gia đình văn hóa, quan tâm đến việc quản lý con em trong gia đình không phạm tội và không mắc vào các tệ nạn xã hội … Nhờ đó, đến nay toàn ấp có 85% gia đình đạt chuẩn văn hóa, 100% gia đình hội viên đạt 4 chuẩn mực: No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Với tinh thần tương thân, tương ái, chị Siêng còn cùng với chi hội vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 16 triệu đồng giúp cho 267 lượt hộ nghèo lúc giáp hạt. Đặc biệt, chị Siêng và chi hội còn vận động thành lập quỹ học bổng Nguyễn Thị Út, quyên góp được 5.600 quyển vở, 7.200 cây bút, 100 cặp sách giúp cho 1.200 trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc Khmer đến trường.

Theo: Nguyễn Tân