Tà Khư đổi đất lấy con chữ

08:37 AM 05/09/2016 |   Lượt xem: 2785 |   In bài viết | 

Ông Hồ Tà Khư bên điểm trường mẫu giáo Proi đang dần hoàn thiện

Xã A Dơi là địa bàn có khí hậu, thổ nhưỡng rất thuận lợi để phát triển cây công nghiệp dài ngày như cao su, bời lời đỏ. Nhiều hộ dân nơi đây có nguồn thu nhập ổn định, kinh tế vững vàng cũng nhờ các loại cây trồng này. Nói vậy để biết rằng, mảnh đất rộng gần 1.000 m2 mà Hồ Tà Khư hiến để xây trường, nếu trồng các loại cây trên sẽ mang đến nguồn thu nhập khá.

Gặp chúng tôi, nhắc đến chuyện này Hồ Tà Khư cho biết: “Mảnh đất mà tôi hiến xây trường trước đây có trồng cây bời lời đỏ chừng một năm tuổi. Cuối năm 2015, khi nghe tin có dự án đầu tư xây dựng trường mẫu giáo ở thôn Proi, tôi đã tự nguyện hiến gần 1.000 m2 để tạo điều kiện cho công trình sớm được thi công. Tôi làm vậy là cũng bởi mong muốn con cháu trong thôn Proi có nơi học tập ổn định, không phải mượn nhà cộng đồng học hành tạm bợ như trước đây nữa.” Xã A Dơi là địa bàn có khí hậu, thổ nhưỡng rất thuận lợi để phát triển cây công nghiệp dài ngày như cao su, bời lời đỏ. Nhiều hộ dân nơi đây có nguồn thu nhập ổn định, kinh tế vững vàng cũng nhờ các loại cây trồng này. Nói vậy để biết rằng, mảnh đất rộng gần 1.000 m2 mà Hồ Tà Khư hiến để xây trường, nếu trồng các loại cây trên sẽ mang đến nguồn thu nhập khá.

Gặp chúng tôi, nhắc đến chuyện này Hồ Tà Khư cho biết: “Mảnh đất mà tôi hiến xây trường trước đây có trồng cây bời lời đỏ chừng một năm tuổi. Cuối năm 2015, khi nghe tin có dự án đầu tư xây dựng trường mẫu giáo ở thôn Proi, tôi đã tự nguyện hiến gần 1.000 m2 để tạo điều kiện cho công trình sớm được thi công. Tôi làm vậy là cũng bởi mong muốn con cháu trong thôn Proi có nơi học tập ổn định, không phải mượn nhà cộng đồng học hành tạm bợ như trước đây nữa.”

Bên cạnh hiến đất, trong những ngày điểm trường Proi thi công, sau mỗi buổi làm rẫy Hồ Tà Khư đều tranh thủ sang thăm nom, giúp các công nhân thu dọn vôi vữa, quét dọn rác rưởi. Tà Khư nói ông tự nguyện làm việc này chỉ với mong muốn điểm trường Proi được hoàn thiện trước năm học mới. Và cũng như nhiều người dân, Hồ Tà Khư mừng vui khi thấy điểm trường mẫu giáo Proi bề thế, khang trang đang được hoàn thiện dần trên mảnh đất của mình.

Với sự đóng góp của ông Hồ Tà Khư, rồi đây con em trong thôn Proi sẽ có nơi học tập, sinh hoạt thoải mái, ổn định; ngành giáo dục huyện Hướng Hóa cũng sẽ xóa được một điểm trường tạm.

 

Theo: Phấn Đấu