Đắk Lắk: Cầu treo tiền tỷ vừa bàn giao đã xuống cấp

01:59 PM 01/11/2017 |   Lượt xem: 3745 |   In bài viết | 

Cầu treo Noh Prông mới bàn giao đã xuống cấp gây mất an toàn

Cầu treo Noh Prông là công trình nằm trong Dự án sắp xếp ổn định dân di cư tự do thôn Noh Prông, xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, được khởi công từ năm 2011 và dự kiến hoàn thành năm 2013. Tuy nhiên, do thiếu kinh phí nên đầu năm 2017 cây cầu này mới được đơn vị xây dựng, chính thức bàn giao đưa vào sử dụng.

Cầu treo có chiều dài 120m, rộng 2,7m, có trọng tải khoảng 2 tấn, bề mặt cầu được đóng bằng gỗ. Từ ngày cầu treo này được khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng đã giúp 2.000 hộ dân của thôn Noh Prông và thôn Ea Khiêm, xã Hòa Phong lưu thông, vận chuyển hàng hóa, nông sản thuận lợi, an toàn, không còn cảnh phải đánh đu với tử thần trên chiếc cầu gỗ tạm.

Tuy nhiên, cây cầu treo này mặc dù mới nghiệm thu đưa vào sử dụng từ đầu năm 2017 nhưng đến nay mặt cầu đã hư hỏng nặng, nhiều thanh gỗ, ván được sử dụng làm thành cầu, mặt cầu đã bị mục, khiến mặt cầu xuống cấp nghiêm trọng, tạo thành nhiều lỗ hổng khá lớn, phần nẹp sắt bị bung ra gây nguy hiểm cho người dân và phương tiện qua lại cầu.

Chủ tịch UBND huyện Krông Bông Huỳnh Bài cho biết: “Nguyên nhân mặt cầu mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp, hư hỏng là do cây cầu này được khởi công xây dựng từ năm 2011, dự kiến hoàn thành năm 2013 nhưng do nguồn vốn cấp về nhỏ giọt nên thời gian thi công kéo dài đến đầu năm 2017 mới hoàn thành. Trong khi đó, đơn vị thi công đã chuẩn bị gỗ, ván làm mặt cầu từ trước nên đến thời điểm hiện nay một số gỗ ván không còn bảo đảm chất lượng. Bên cạnh đó, một số hộ dân đã sử dụng các loại xe cơ giới để chở nông sản quá tải qua cầu, khiến mặt cầu nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng”.

Ngay sau khi nhận được phản ánh về sự xuống cấp nghiêm trọng của mặt cầu treo Noh Prông, UBND huyện đã chỉ đạo đơn vị thi công là Công ty TNHH tư vấn-xây dựng Điền Nguyên tiến hành sửa chữa mặt cầu, thay thế các thanh gỗ, ván không bảo đảm chất lượng, bị mục, hư hỏng.

Huyện cũng vận động người dân không sử dụng phương tiện quá tải lưu thông qua cầu, quản lý, bảo vệ cầu, phục vụ việc lưu thông của người dân trong vùng được lâu dài và an toàn./.

(dangcongsan.vn)