Đại hội đại biểu lần thứ III Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia

03:24 PM 10/04/2022 |   Lượt xem: 11021 |   In bài viết | 

Đại hội diễn ra tại Trụ sở Hội Khmer-Việt Nam tại Phnom Penh.

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng cùng đại diện Bộ Ngoại giao, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổng lãnh sự quán, một số địa phương và đại biểu từ các Chi hội.

Theo báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021 của Ban Chấp hành (BCH) Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia, thời gian qua, BCH Hội và các chi hội trực thuộc đã nỗ lực khắc phục nhiều khó khăn để thực hiện các mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ; qua đó, giúp đỡ bà con cộng đồng người Việt Nam cải thiện đời sống, vươn lên trong làm ăn, học tập, góp phần xây dựng xã hội sở tại.

Trong 5 năm qua, đặc biệt trong giai đoạn xảy ra dịch Covid-19, BCH Hội phối hợp các Chi hội liên hệ với chính quyền sở tại, tổ chức cho hầu hết bà con gốc Việt Nam được tiêm vaccine phòng dịch. Cán bộ Hội các cấp nỗ lực cùng Đại sứ quán và các địa phương, cơ quan, đơn vị trong nước kịp thời vận chuyển, phân phát dụng cụ y tế và hàng cứu trợ đến các hộ gặp khó khăn trong vùng dịch.

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng biểu dương Hội Khmer-Việt Nam trong công tác bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên, cũng như can thiệp, giúp đỡ bà con gốc Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn, góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống nhân ái, đùm bọc nhau trong cộng đồng, giữ gìn văn hóa dân tộc, hướng về quê hương đất nước.

Đại sứ đề nghị ban lãnh đạo Hội quan tâm hơn nữa công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, hội viên có phẩm chất, đạo đức, tận tâm với công việc; đẩy mạnh mối quan hệ với chính quyền sở tại để tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ cho bà con theo luật pháp Campuchia và thông lệ quốc tế. Đặc biệt, Đại sứ động viên bà con học tập, nâng cao trình độ, chuyển đổi nghề nghiệp để thay đổi cuộc sống ngày càng tốt đẹp, bền vững, lâu dài.

“Cần tiếp tục thúc đẩy công tác tuyên truyền, giáo dục để bà con nâng cao nhận thức, có sự thay đổi về nếp sống, cách nghĩ, cách làm, có khát vọng và chủ động vươn lên làm chủ cuộc sống của mình. Vận động bà con hiểu rõ và nghiêm túc chấp hành pháp luật Campuchia; tích cực góp phần vun đắp quan hệ hai nước Campuchia-Việt Nam”, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng nhấn mạnh.

Đại hội đã bầu ra BCH Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia, nhiệm kỳ 2021-2026, với 85 Ủy viên. Ông Châu Văn Chi, Chủ tịch BCH Hội Khmer-Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021, tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội./.

(nhandan.vn)