Liên hợp quốc tăng cường nỗ lực ứng phó với hạn hán ở phía nam châu Phi

03:48 PM 09/12/2016 |   Lượt xem: 6151 |   In bài viết | 

Madagascar là một trong những nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi hạn hán.

Thông tin từ Văn phòng Điều phối nhân đạo Liên hợp quốc cho thấy, khu vực  Nam châu Phi đang phải trải qua tình cảnh thiếu lương thực trầm trọng, tăng trưởng kinh tế yếu kém.

Tình hình ở miền Nam Madagascar là một ví dụ, với sản lượng ngô, sắn và lúa giảm 95% trong năm nay, so với năm 2015. Ước tính có khoảng 845.000 người dân ở quốc đảo này đang ở trong “tình trạng khẩn cấp” hoặc “tình trạng khủng hoảng” của an ninh lương thực.

Theo ông Timo Pakkala – Điều phối viên của OCHA, điều quan trọng là những hỗ trợ nhân đạo tới những người dân dễ bị tổn thương nhất cần giúp họ ổn định qua giai đoạn này và giúp họ có thể nối lại việc sản xuất nông nghiệp.

Báo cáo của OCHA cho biết, vào đầu tháng 12 vừa qua, khoảng 757 triệu USD đã được kêu gọi thêm cho Ủy ban Thường trực liên cơ quan khu vực (RIASCO) gồm Liên hợp quốc và các tổ chức nhân đạo phi chính phủ trong khu vực, nhằm giúp đảm bảo cuộc sống, bảo vệ sinh kế và giảm bớt đau khổ cho người dân.

Các cơ quan Liên hợp quốc, bao gồm Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) đã rất nỗ lực nhằm đạt được thêm những hỗ trợ quan trọng. Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực này, khoảng cách thiếu hụt 550 triệu USD vẫn chưa được đáp ứng.

Nếu thiếu nguồn kinh phí này, hàng triệu người dân dễ bị tổn thương nhất sẽ không nhận được khẩu phần ăn đầy đủ và hàng trăm nghìn trẻ em sẽ phải đứng trước nhiều nguy cơ từ tình trạng suy sinh dưỡng, không được đến trường và không được cung cấp các dịch vụ y tế./.

Theo: dangcongsan.vn