Thế giới có 767 triệu người sống ở mức nghèo khổ cùng cực

04:06 PM 05/10/2016 |   Lượt xem: 6500 |   In bài viết | 

Tuy có giảm nhưng số người nghèo cùng cực vẫn chiếm 10% dân số thế giới.

Theo WB, khu vực cận sa mạc Sahara của châu Phi chiếm tới một nửa số người nghèo đói cùng cực trên thế giới. Trong khi đó, tại các quốc gia châu Phi, số người thuộc tầng lớp trung lưu và giàu có có sự gia tăng cùng với tăng trưởng kinh tế.

Số liệu của WB và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cũng cho thấy, số trẻ em sống trong nghèo đói cùng cực cao cấp hai lần so với người trưởng thành. Trong đó, 19,5% trẻ em ở các nước đang phát triển sống tại các hộ gia đình có mức thu nhập 1,9 USD mỗi ngày, trong khi số liệu này ở người trưởng thành là 9,2%. Trên toàn cầu, có khoảng 385 triệu trẻ em sống ở mức nghèo khổ cùng cực.

Trẻ em làm nên 1/3 dân số thế giới, tuy nhiên lại chiếm tới một nửa số người nghèo đói cùng cực.  Trẻ em nhỏ tuổi nhất phải đối mặt với nhiều nguy cơ nhất, với hơn 1/5 số trẻ em dưới 5 tuổi ở các nước đang phát triển đang sống ở các hộ gia đình nghèo đói cùng cực.

WB cùng với Liên hợp quốc đã đặt mục tiêu chấm dứt nghèo đói cùng cực vào năm 2030. Nhưng đạt được mục tiêu này là một điều rất khó khăn, trừ khi các quốc gia đưa ra các biện pháp quyết liệt nhằm giải quyết bất bình đẳng thu nhập.

Dự kiến trong cuộc họp thường niên được tổ chức vào ngày 7/10 tới, WB sẽ kêu gọi các nước tăng cường nỗ lực trong cuộc chiến chống đói nghèo./.

Theo: Kiều Giang (baotintuc.vn)