Lãnh đạo Quốc hội vui Tết Trung thu với thiếu nhi Tuyên Quang, Bến Tre

02:24 PM 02/10/2017 |   Lượt xem: 4691 |   In bài viết | 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho các cháu học sinh tiểu học

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc các cháu học sinh đón Tết Trung thu vui tươi, bổ ích; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, các thầy cô giáo tiếp tục quan tâm để các lớp măng non của quê hương Sơn Dương giàu truyền thống cách mạng có điều kiện tốt hơn nữa trong học tập, sinh hoạt, phấn đấu là những học trò chăm ngoan, học giỏi, đạt nhiều thành tích trong năm học mới.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác đã tới thăm và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích Ban Thường trực Quốc hội tại xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi sổ lưu bút: “Nhà lưu niệm Khu di tích Ban Thường trực Quốc hội đã lưu giữ được nhiều tư liệu quý giá về Quốc hội Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn từ Quốc dân đại hội Tân Trào, Cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên cho đến nay là 14 khóa. Riêng tại Tuyên Quang, có hai sự kiện quan trọng đối với hoạt động Quốc hội: Quốc dân Đại hội và Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa I. Khu Lưu niệm có ý nghĩa giáo dục truyền thống của Quốc hội Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước”.

Sáng cùng ngày, tại thành phố Tuyên Quang, Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác đã tới dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng quà các cháu học sinh huyện Ba Tri, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre

Chiều 1/10, tại Làng trẻ em SOS Bến Tre, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp cùng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre tổ chức vui trung thu cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bến Tre năm 2017. Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng.

Đến với chương trình vui trung thu năm nay, các em được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ mang không khí Tết trung thu vui tươi, rộn ràng và thưởng thức những tiết mục ảo thuật hấp dẫn.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng các đại biểu trao 300 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) và phần quà trung thu cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh, Làng trẻ em SOS Bến Tre và trẻ em nghèo của thành phố Bến Tre.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tham dự chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ 4 năm 2017.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội vui mừng được chuyển những tình cảm thân thương, yêu quý của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến với 367 trẻ em tiêu biểu của các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Hậu Giang, Tiền Giang. Các em là những người đại diện cho những tấm gương vượt khó vươn lên, xứng đáng được trân trọng và cần được quan tâm, chăm lo chu đáo, chia sẻ và hỗ trợ từ cộng đồng xã hội.

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cơ quan, tổ chức và toàn xã hội tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo được bảo đảm các quyền và lợi ích chính đáng.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội kêu gọi các cấp chính quyền, các đoàn thể, doanh nghiệp hãy cùng chung tay thực hiện mục đích “Chung tâm, chung trí, chung sức bảo vệ quyền trẻ em”. Đối với các em học sinh, các cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt hãy phấn đấu vượt qua khó khăn để học tập và thành công trong cuộc sống, xứng đáng là những người con ngoan, Đội viên tốt, cháu ngoan của Bác Hồ.

(Theo baochinhphu.vn)