Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT tặng Bằng khen và thưởng “nóng” cho cầu thủ U23 Hồ Thanh Minh

07:02 AM 04/11/2021 |   Lượt xem: 60826 |   In bài viết | 

Hồ Thanh Minh (34) tập luyện trong màu áo U23 Việt Nam.

Bàn thắng duy nhất vào lưới đội tuyển U23 Myanmar trong trận đấu diễn ra tối 02/11, tại Kyrgyzstan, trong khuôn khổ vòng loại Giải bóng đá U23 châu Á năm 2022, đem 3 điểm cùng ngôi đầu bảng và suất vào thẳng vòng chung kết của giải cho đội tuyển U23 Việt Nam. Tác giả của bàn thắng duy nhất ấy, là Hồ Thanh Minh, một cầu thủ người dân tộc Tà Ôi.

Tiền đạo 21 tuổi Hồ Thanh Minh quê ở xã A Đớt, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Điều khá bất ngờ, anh từng là thành viên xuất sắc của đội... bóng chuyền huyện A Lưới. Anh cũng giữ ngôi quán quân chạy điền kinh 100m tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhưng cuối cùng, tài năng sinh năm 2000 này lại chọn bóng đá cho sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp.

Hồ Thanh Minh (16) “qua mặt” cầu thủ đội bạn, đi bóng tấn công trong trận đấu với U23 Myanmar.

Chia sẻ về cơ duyên đến với bóng đá, Thanh Minh nói rằng anh mê đội bóng Manchester United F.C (MU) và tiền vệ Paul Pogba từ rất lâu. Thanh Minh coi đây là niềm cảm hứng lớn để anh bén duyên với môn thể thao vua. Nhưng vì điều kiện khó khăn, anh từng phải trốn nhà để dự tuyển vào đội bóng của tỉnh.

Với những ai theo dõi bóng đá trẻ và giải hạng Nhất trong 2 - 3 năm qua, thì không xa lạ gì với cầu thủ đang thuộc biên chế của Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Huế này. Anh là tiền đạo chơi rất năng nổ, có nhiều tố chất.

Xuất hiện trong đội hình CLB Huế dưới bàn tay mài giũa của Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Đức Dũng, chân sút có biệt danh “voi rừng” này bởi sắc vóc bên ngoài đậm đà, chơi rất nhiệt tình đã từng bước trưởng thành và khẳng định hùng hồn chỗ đứng trong CLB. Nhiều HLV các CLB hạng Nhất mỗi khi giáp mặt với CLB Huế đều dành sự khen ngợi cho anh.

Niềm vui sau khi ghi bàn của Hồ Thanh Minh (16).

Mặc dù mới đến với bóng đá được đúng… 3 năm, nhưng Hồ Thanh Minh đã có sự phát triển vượt bậc, lọt vào “mắt xanh” của HLV trưởng Park Hang Seo và… một bước lên tuyển U23, dù anh gần như ít được biết đến, hoặc chưa từng đá chính thức cho các cấp độ tuyển trẻ như U16 hay U20 quốc gia trước đó. Đơn giản, vì viên ngọc thô này đã tỏa sáng rất bất ngờ không theo trình tự các cấp độ trường lớp một cách bài bản như nhiều đồng nghiệp khác.

Ở trận đấu hôm qua với Tuyển U23 Myanmar, Hồ Thanh Minh đã tạo nên những điểm nhấn tích cực cho hàng công U23 Việt Nam nhờ lối chơi thông minh, linh hoạt. Anh di chuyển rộng để tạo khoảng trống, thu hút các hậu vệ đối phương. Và cũng chính anh băng lên đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, dù chiều cao khiêm tốn hơn các hậu vệ của Myanmar.

Bàn mở tỷ số ở hiệp 2 của Hồ Thanh Minh giúp U23 Việt Nam dễ đá hơn rất nhiều trong thời gian còn lại của trận đấu. Có thể ví Hồ Thanh Minh như một làn gió mới của U23 Việt Nam trong trận gặp Myanmar.

Hồ Thanh Minh (16) trong niềm vui cùng đồng đội U23 Việt Nam.

Sau trận thắng Myanmar, chính nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chia sẻ: “Dù vẫn còn nhiều điều phải cải thiện, nhưng Thanh Minh đã chứng tỏ rằng cậu ấy là một cầu thủ có rất nhiều ưu điểm. Nếu như nỗ lực, tôi tin chắc cậu ấy sẽ trở thành một tiền đạo tốt của bóng đá Việt Nam”.

Sau chiến thắng vừa qua, chắc chắn cầu thủ người dân tộc Tà Ôi sẽ tạo thêm được nhiều niềm tin nơi HLV Park Hang Seo, cũng như mở ra một phương án mới cho hàng công của U23 Việt Nam. Và, với đà thăng tiến như hiện tại, chắc chắn anh sẽ trưởng thành hơn nữa, để tiếp tục khẳng định vị thế ở cấp đội trẻ và có thể là đội tuyển Quốc gia, như chính kỳ vọng của HLV Park Hang Seo.

(baodantoc.vn)