Chủ tịch Quốc hội dự Tuần Văn hóa, Du lịch năm 2019 tỉnh Hòa Bình

12:00 AM 07/12/2019 |   Lượt xem: 2478 |   In bài viết | 

Các đại biểu dự Lễ Khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019.

Tham dự Lễ khai mạc có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, các Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, Trưởng ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố; các đoàn khách quốc tế.

Nằm ở cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, Hòa Bình là vùng đất có bề dày lịch sử và truyền thống văn hóa, nơi đây được coi là trung tâm của dân tộc Mường với 4 mường “Bi, Vang, Thàng, Động” và nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng. Hòa Bình không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn hấp dẫn nhờ nét đặc sắc trong phong tục, tập quán của đồng bào các dân tộc địa phương.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khanh cho biết, tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019 là sự kiện văn hóa quan trọng được tổ chức nhằm giới thiệu về vùng đất, văn hóa, con người và thiên nhiên tươi đẹp của tỉnh Hòa Bình; quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh tới đông đảo du khách gần xa.

Tiết mục văn nghệ tại Lễ Khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019.

Với một chuỗi sự kiện diễn ra sôi động trong một tuần, nhiều hoạt động chính được tổ chức tại thành phố Hòa Bình và các địa phương trong tỉnh. Du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá thú vị với màn trình diễn nghệ thuật Chiêng Mường độc đáo; tham dự không gian Trưng bày và trình diễn Di sản Văn hóa các dân tộc tỉnh Hòa Bình; thưởng thức các món ăn độc đáo cùng các sản vật của địa phương trong Chương trình Liên hoan văn hóa ẩm thực “Xứ Mường”; khám phá, trải nghiệm, kết nối du lịch địa phương và đồng hành cùng với chương trình cuộc thi Người đẹp xứ Mường; tham dự hội hát Thường Đang Bộ Mẹng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khanh nhấn mạnh, trong những năm qua, tỉnh Hòa Bình đã đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, thu hút nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là về hạ tầng giao thông, hạ tầng dịch vụ; xây dựng sản phẩm du lịch - văn hóa; chỉnh trang nâng cấp đô thị; tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh; giữ gìn cảnh quan môi trường.

Tại buổi lễ khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đánh chiêng khai mạc Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình.

Các doanh nghiệp cùng với cộng đồng người dân tham gia hoạt động dịch vụ du lịch là cơ sở để ngành du lịch tỉnh Hòa Bình phát triển nhanh, trở thành ngành kinh tế quan trọng, phấn đấu xây dựng tỉnh Hòa Bình là tỉnh tăng trưởng xanh; là trung tâm du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng, trải nghiệm chất lượng cao của khu vực và thế giới.

"Tuần Văn hóa, du lịch năm 2019 là cơ hội để tỉnh Hòa Bình đẩy mạnh giới thiệu quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc riêng của địa phương tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy sâu hơn về hội nhập quốc tế, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh, vùng đất, văn hóa, con người Hòa Bình, góp phần quan trọng để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; tạo động lực phát triển kinh tế xã hội theo Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị đã đề ra", Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khanh nói.  

(Báo DT&PT)