Chung tay hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả bão Yagi

1 ngày trước |   Lượt xem: 85 |   In bài viết | 

Đoàn công tác xuất phát tại trụ sở Bộ Công thương hướng về vùng đồng bào tỉnh Lào Cai

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, ngày 18/9, Đoàn công tác do Câu lạc bộ doanh nhân họ Phan Miền Bắc và thân hữu (CLB) phối hợp với Báo Công Thương, Công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm và các nhà hảo tâm (Đoàn công tác) đã có mặt tại Lào Cai - một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão số 3 vừa qua thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, chia sẻ với các gia đình đồng bào bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Tại Lào Cai, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai và UBMTTQ  huyện Bảo Yên đã tổ chức tiếp nhận nhiều hàng hoá thiết yếu (gồm 500 kg gạo, 200 thùng mì tôm, 300 bộ quần áo, 200 màn tuyn và 20 triệu đồng tiền mặt và nhiều hiện vật khác) từ Đoàn công tác. 

"Những ngày qua, Lào Cai đã trải qua sự mất mát quá lớn do bão lũ, đến với Lào Cai hôm nay thực sự chúng tôi rất xúc động. CLB đã huy động sự chung tay sẻ chia của các thành viên trong câu lạc bộ và thân hữu, chủ động kết nối với Báo Công Thương và các nhà hảo tâm thực hiện chương trình này, góp phần chia sẻ phần nào với những khó khăn mà bà con đang gặp phải, mong muốn bà con sớm ổn định lại cuộc sống”. Ông Phan Quốc Vương – Phó Chủ tịch CLB xúc động chia sẻ.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai tiếp nhận hỗ trợ từ Đoàn công tác

Về phía tỉnh Lào Cai, bà Mã Én Hằng – Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lào Cai cảm ơn Đoàn công tác đã không quản khó khăn, vượt đường sá xa xôi đến hỗ trợ hàng hóa thiết yếu cho bà con, cùng chia sẻ với chia sẻ với những khó khăn mà bà con nhân dân tỉnh Lào Cai đang phải trải qua sau cơn bão số 3. Thay mặt cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lào Cai, bà Mã Én Hằng bảy tỏ cảm ơn và ghi nhận tấm lòng của Đoàn công tác.

Đoàn công tác trao hàng hóa thiết yếu hỗ trợ cho tỉnh Lào Cai

Các thành viên Đoàn công tác thăm hỏi, động viên các cháu thiếu niên nhi đồng là con em các gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại sau bão tại Lào Cai

Đoàn công tác đến thăm và chia sẻ với ông Doãn Thiện (bản Bát, xã Yên Sơn, Bảo Yên, Lào Cai) - gia đình có 2 người thiệt mạng do bị núi sạt lở cuốn trôi nhà.

Cùng ngày, Đoàn công tác cũng đã trực tiếp đến bản Bát, xã Yên Sơn, huyện Bảo Yên để trao quà cho các gia đình chịu thiệt hại nặng nề nhất từ cơn bão số 3 vừa qua nhằm chia sẻ, động viên các gia đình vượt qua khó khăn của thiên tai.

Trong thời gian qua, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, CLB đã có rất nhiều hoạt động thiết thức, lan toả nhiều việc làm ý nghĩa như: cứu trợ bà con bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Kan, Thái Nguyên…; tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, hỗ trợ xây dựng nhiều Nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết, Hiến máu nhân đạo, thăm tặng quà khuyến học hỗ trợ các học sinh nghèo vượt khó tại nhiều địa phương. Các hoạt động của CLB đã góp phần hỗ trợ cho cuộc sống bà con các dân tộc đang sinh sống ở vùng có điều kiện khó khăn ngày càng có sự thay đổi tốt hơn, qua đó lan tỏa tình yêu thương, gắn kết cộng đồng.

Một số hình ảnh hoạt động nổi bật:

 

Đoàn công tác hỗ trợ 100 triệu đồng cho bà con tỉnh Thái Nguyên và tặng 1 nhà Đại đoàn kết cho gia đình bị sập nhà trong cơn bão số 3

Đoàn công tác ủng hộ 2 xe tải 10 tấn (gạo và nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá trên 500 triệu đồng) trao tặng cho tỉnh Bắc Kạn

...cứu trợ 1 xe hàng trị giá 150 triệu tại Phú Bình – Thái Nguyên

...và tham gia hiến máu ngay trong cơn bão số 3 (tại Viện huyết học truyền máu Trung ương).

Xuân Thường