Đặc sắc 'Lễ hội mùa đông Sa Pa 2017'

07:47 PM 22/12/2017 |   Lượt xem: 5957 |   In bài viết | 

Lễ hội mùa đông Sa Pa hứa hẹn nhiều hoạt động hấp dẫn

Theo ông Trần Mạnh Hảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa, Lễ hội mùa đông Sapa 2017 năm nay với chủ đề “Ngày hội khám phá tuyết Sa Pa” sẽ đem lại cho du khách trong nước và quốc tế nhiều trải nghiệm mới mẻ qua các hoạt động hấp dẫn đón chào năm mới 2018 như: Tham gia giao lưu văn hóa, văn nghệ truyền thống dân tộc, hát giao duyên, xem các chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc, cùng chơi các trò chơi dân gian và thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương...

"Ngày hội khám phá Tuyết Sa Pa" tái hiện khung cảnh tuyết rơi có một không hai ở Việt Nam trên diện tích gần 10.000 m2 với nhiều khung cảnh ấn tượng, điểm check-in đặc sắc, không gian vui chơi hấp dẫn với tuyết theo các chủ đề: Giáng sinh, vườn tuyết, biệt thự tuyết, nhà tuyết H’mông, nhà sàn tuyết, hoa tuyết, mưa tuyết, con đường tuyết, nhiều mô hình cảnh tuyết tiêu biểu.

Trong khuôn khổ ngày hội còn có chương trình biểu diễn ca múa nhạc ấn tượng về đêm tại sân khấu ngoài trời, trình diễn Lễ hội Nhảy lửa của đồng bào dân tộc Dao và tái hiện văn hóa dân gian các dân tộc (hát giao duyên, mô phỏng cảnh kéo vợ, hát ống tỏ tình, múa khèn, thổi sáo Mông, trai gái người dân tộc thiểu số đi chợ tình…) cùng với trò chơi dân gian.

Ngoài ra, ngày hội tổ chức trưng bày thổ cẩm và các mặt hàng nông sản địa phương, quà tặng lưu niệm, giới thiệu quy trình sản xuất thổ cẩm tại tầng 1 của Bảo tàng Sa Pa; trưng bày và cho thuê trang phục dân tộc truyền thống; triển lãm tranh, ảnh…

Đặc biệt, "Hội đèn đêm tuyết" – hoạt động độc đáo lần đầu tiên tổ chức tại Sa Pa với nhiều không gian trình diễn ánh sáng đẹp mắt cùng rừng thông Noel ngược, đường hầm ánh sáng huyền ảo và toàn bộ không gian kiến trúc được chiếu sáng rực rỡ trong phạm vi 10.000 m2.

Điểm nhấn trong ngày hội là sự kiện khai trương phòng trà Trịnh ca với những ca khúc bất hủ của cố nhạc sỹ tài hoa Trịnh Công Sơn hứa hẹn mang không gian thưởng trà đầy hoài niệm đến với du khách.

Bên cạnh đó, huyện Sa Pa đang gấp rút chuẩn bị cho “Lễ hội đường phố” với hoạt động diễu hành, trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc, kết hợp múa lân, múa rồng trên các tuyến phố trung tâm vào đêm 31/12.

Đây là năm thứ hai lễ hội mùa đông được tổ chức trên địa bàn tỉnh. Lễ hội mùa đông Sa Pa năm 2016 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ mang đậm bản sắc các dân tộc đã thu hút trên 20.000 lượt khách du lịch đến khám phá và trải nghiệm.

(baochinhphu.vn)