Hấp dẫn các hoạt động “Làng với tuổi thơ” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

11:09 AM 03/07/2022 |   Lượt xem: 5146 |   In bài viết | 

Tại không gian làng dân tộc Xơ Đăng các em cùng trải nghiệm làm bánh ốc sên

Hoạt động tháng 7 tại "Ngôi nhà chung" với sự tham gia của khoảng hơn 100 đồng bào của 14 dân tộc: Nùng, Tày, Mông, Dao, Mường, Thái, Khơ Mú, Tà Ôi, Xơ Đăng, Cơ Tu, Gia Rai, Ê Đê, Khmer, Raglay của 13 địa phương (Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Kon Tum, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Sóc Trăng, Ninh Thuận).

Điểm nhấn các hoạt động “Làng với tuổi thơ”, trong đó, tiếp tục Chương trình “Thiếu nhi với nét văn hóa truyền thống các dân tộc” với các hoạt động: Tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống ném pao, đánh yến, đánh tu lu của dân tộc Mông, tó má lẹ của dân tộc Thái, đánh chắt chơi chuyền, ô ăn quan…; không gian đọc sách, truyện cho thiếu nhi và du khách; tiếp tục phong trào “chống rác thải nhựa”, đẩy mạnh phong trào “làng bản văn hóa xanh - sạch - đẹp”; trình diễn, giới thiệu nhạc cụ truyền thống, được trải nghiệm.

Trải nghiệm hoạt động vẽ tranh tuổi thơ với chủ đề “Em yêu Làng em” cùng với sự hỗ trợ, hướng dẫn của họa sĩ. Các em có thể vẽ các bức tranh thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, phong cảnh làng quê Việt Nam, về Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và đồng bào các dân tộc đang hoạt động hằng ngày tại Làng.

Tái hiện Lễ Kin Chiêng Boọc Mạy tại Ngôi nhà chung

Chương trình trải nghiệm văn hóa gắn với các không gian của đồng bào dân tộc, trong đó, giới thiệu tới du khách về kiến trúc, trang phục, dân ca dân vũ, lễ hội... các hoạt động trải nghiệm, tương tác hướng dẫn du khách để tạo nên những sản phẩm hấp dẫn của mỗi làng dân tộc.

Bên cạnh đó, sẽ tổ chức Lễ dâng y tắm mưa hay còn gọi là Lễ nhập hạ tại quần thể chùa Khmer. Đây là nghi thức có từ thời Đức Phật còn tại thế, trước khi Chư tăng nhập hạ an cư trong 3 tháng mùa mưa được phép thọ nhận “Y tắm mưa” để sử dụng trong thời gian ở hạ.

Đồng thời, đồng bào các dân tộc tiếp tục với các hoạt động hằng ngày như: Giới thiệu tri thức dân gian, ẩm thực, nghề thủ công truyền thống, trò chơi dân gian, các hoạt động trải nghiệm đáp ứng nhu cầu của các nhóm đoàn, phục vụ du khách tham quan...

(baodantoc.vn)