Sắc màu các dân tộc Việt Nam tại “Ngôi nhà chung”

09:19 AM 16/04/2018 |   Lượt xem: 3828 |   In bài viết | 

Tái hiện "Chợ phiên vùng cao Sơn La" tại Hà Nội

Điểm nhấn của chương trình là các hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 với chủ đề “Ngày hội non sông thống nhất”. Tại đây, không gian "Chợ phiên vùng cao Sơn La điểm hẹn” được tái hiện, tạo không khí đậm nét chợ vùng cao, ấn tượng cho du khách đi chợ và thưởng thức ẩm thực, đặc sản truyền thống, văn hóa dân tộc, trò chơi dân gian, không gian ẩm thực, sản vật của các dân tộc Mông, Dao, Thái, Mường, Khơ Mú, Tày.

Trong khuôn khổ chương trình còn có hoạt động dân ca, dân vũ “Sắc màu chợ phiên” do đoàn nghệ nhân dân tộc tỉnh Sơn La biểu diễn. Đến với chương trình này, người xem được cảm nhận nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La như nghệ thuật khèn Mông; Chiếc khăn Piêu và nghệ thuật thêu khăn Piêu - nét đẹp của cô gái Thái. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn  tái hiện Lễ hội Xên Cung dân tộc Khơ Mú (tỉnh Điện Biên).

Bên cạnh đó còn có là các hoạt động giới thiệu cách làm bánh, gói bánh phục vụ du khách, trò chơi dân gian; hoạt động cầu an, chúc phúc tại các không gian tâm linh chùa Khmer, tháp Chăm và chùa Pháp Ấn. Đặc biệt trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương (mùng 10/3 Âm lịch), Ban Tổ chức sẽ có nhiều hoạt động hướng tới ngày Giỗ Tổ...

Các hoạt động này nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc tại “ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, góp phần quảng bá, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc, tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, đa dạng phong phú các hoạt động thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ lễ, hình thành điểm đến tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam./.

(dangcongsan.vn)