Top 5 quán ăn đặc sản dân tộc đúng chất hiếm có tại Sài Gòn

02:10 PM 15/12/2016 |   Lượt xem: 6502 |   In bài viết | 

Nhưng ở Sài Gòn, rất hiếm những quán ăn có các món dân tộc đúng hương vị và công thức. Vậy hãy cùng tìm hiểu những nhà hàng có các món ăn dân tộc đặc sắc tại thành phố này nhé.

1. Hoa Sơn Tửu Lầu và Ngọa Long Trại

Gần đây rất nhiều người nhắc đến chuỗi nhà hàng mang phong cách kiếm hiệp và Tam Quốc Chí kỳ lạ này. Không chỉ độc đáo ở phong cách, quán còn nổi tiếng vì phục vụ các món ăn gia truyền cổ xưa, quán có các công thức chế biến khiến cho món ăn mang đậm hương vị sơn cước mà rất hiếm nơi nào có được. Quán nổi tiếng với các món đặc sản của các dân tộc thiểu số miền núi vùng Tây Bắc như: Trâu Gác Bếp, Nai Một Nắng, thức chấm Chẳm Chéo… Bên cạnh cách chế biến đem lại hương vị đúng chất, cách bày chí của các món ăn cũng được chăm chút rất kỹ khiến cho thực khách đánh giá rất cao.

Các nhà hàng trong chuỗi đều có diện tích rộng rãi, thoáng mát, nhân viên phục vụ hóa trang như trong thời cổ trang và gọi nhau bằng huynh đệ rất thân thiết. Ngoài ra, quán còn có các đạo cụ như : đao gỗ, áo giáp, khiên, ẩm thực binh pháp… để thực khách chụp ảnh và hòa mình vào không gian cổ xưa. Tất cả những yếu tố trên đã tạo cho nhà hàng một nét độc đáo và là nơi lưu tới thường xuyên của những bang hội và những người đam mê Kiếm Hiệp, Tam Quốc Chí. Hiện chuỗi nhà hàng này đang được mở rộng trên toàn thành phố.

2. Làng ẩm thực văn hóa Tây Nguyên

Thêm một địa chỉ cho những ai mê phong cảnh rừng núi, bản làng Tây Nguyên, nhà rông, nhà sàn, thác nước hoang sơ hùng vĩ và những cô gái, chàng trai phục vụ mặc những bộ quần áo thổ cẩm mang bản sắc độc đáo của các dân tộc Tây Nguyên. Làng ẩm thực văn hóa Tây Nguyên dễ dàng khiến thực khách say đắm với bối cảnh mang đặc trưng của vùng cao nguyên đất đỏ bazan hùng vĩ, hòa cùng âm điệu của cồng chiêng, miên man, chuếnh choáng trong hương say của rượu cần.

Các món ăn của quán đặc biệt được chế biến theo phong cách của dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên với các món ăn đặc trưng như: Rau rừng chấm mắm cua, cơm lam Gà Sa Lửa thơm nức mũi cùng những ché rượu đặc sản Tây Nguyên... Ngoài ra, tại Làng ẩm thực Tây Nguyên còn phục vụ các món ăn độc nhất Sài Gòn như: Cá Anh Vũ, Sihanouk…

3. Nhà hàng Tư Trì

Nhà hàng Tư Trì với danh tiếng hơn 20 năm nay là một địa chỉ quen thuộc với nhiều thực khách. Bước chân vào quán, thực khách ngay tức thì được xoa dịu bởi những thanh âm trong trẻo của tiếng nước chảy róc rách trong hòn non bộ, hay tiếng lá cây xào xạc rung động lòng người …

Tại Tư Trì, mỗi món ăn đều được nghiên cứu rất kĩ lưỡng để phát huy hết những nét tinh hoa ẩm thực mọi vùng miền đất nước. Tư Tri chú trọng nhiều nhất vào các món ăn dân tộc cổ xưa và được thiết kế sao cho hợp miệng người Sài Gòn nhất. Ngoài ra, quán còn nổi tiếng với lẩu dê nấu thuốc bắc, thực khách đến quán luôn bị hấp dẫn bởi món ăn này.

4. Con Gà Trống

Nếu muốn thưởng thức món ăn đặc trưng của dân tộc Khmer ngay trong lòng Sài Thành thì Con Gà Trống là một lựa chọn hoàn hảo. Những ai từng thưởng thức món ăn đặc trưng của người Khmer chắc hẳn ấn tượng nhất là bởi gia vị. Cũng với hai vị chủ đạo là chua và cay, nhưng dưới bàn tay tài hoa của người đầu bếp, gia vị được pha trộn bằng những công thức độc đáo tạo nên những hương vị đậm đà khó quên trong lòng thực khách.

Cũng không ngoa khi nói rằng món ăn ở đây khá ngon, từ những thứ tưởng chừng như bình dị, nhỏ nhoi như chiếc “lu” nhỏ nhắn để uống nước hay những nồi đất nung…lại trở thành điểm nhấn khác biệt của nhà hàng. Thêm vào đó, không gian mộc mạc nơi đây khiến bạn cảm giác như tận hưởng được không khí của hương đồng cỏ nội, làm cho các món ăn dân dã thêm phần hấp dẫn.

5. Nhà hàng Quá Ngon

Ngay từ bước chân đầu tiên bước vào nhà hàng, thực khách đã cảm nhận được sự khoan khoái, dễ chịu bởi một không gian mở. Dân sành ẩm thực thường lưu tới đây không chỉ đơn thuần là vì các món ăn ngon mà còn là sự yên tâm về tiêu chí an toàn cho sức khỏe được quán đặt ra.

Tại đây thực khách sẽ bất ngờ với thực đơn rất đa dạng cùng những món ăn dân tộc đặc sắc, quán rất nổi tiếng với món đặc sản miền núi là Dúi Rừng, phong cách chế biến giản dị, an toàn, Quá Ngon là một nhà hàng lý tưởng cho các tín đồ nghiện ăn uống.

PV