Bàn giao thêm 5 điểm trường mới tại khu vực miền núi phía Bắc

10:31 AM 20/03/2023 |   Lượt xem: 8899 |   In bài viết | 

Đây là khu vực mà Cargill dành nhiều sự quan tâm và tập trung xây dựng trường học khu vực này trong năm nay và năm tới. Trường Mầm non Dân Chủ tại xã Dân Chủ, huyện Hòa An là công trình trường học đầu tiên được Quỹ Cargill Cares tài trợ xây dựng tại tỉnh Cao Bằng. Trường có 6 phòng học, sân chơi, đáp ứng nhu cầu học tập cho 150 trẻ em tại địa phương.

Tại tỉnh Yên Bái, với Trường Mầm non Chế Tạo, gồm 4 phòng học, khu bếp, khu vệ sinh và sân chơi phục vụ 80 trẻ em ở xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải.

Tỉnh Điện Biên nhận bàn giao 2 điểm trường mầm non mới là Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ và Mường Nhé, huyện Mường Nhé.

Trước đó, Quỹ Cargill Cares cũng vừa khánh thành điểm Trường Mầm non Hữu Vinh, xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang và Trường Tiểu học Quế Phong, tỉnh Quảng Nam, với 4 phòng học và thư viện cho 150 học sinh.

Kinh phí đầu tư tổng cộng hơn 10 tỷ đồng. Như vậy, từ khi bắt đầu chương trình vào năm 1996 đến nay, Quỹ Cargill Cares đã xây dựng và bàn giao 111 trường. Công ty TNHH Cargill Việt Nam cam kết đến năm 2030 sẽ hoàn thành xây dựng 150 ngôi trường tại các khu vực nông thôn và miền núi tại Việt Nam.

(sggp.org.vn)