Cuộc thi y tế thôn bản giỏi khu vực miền núi phía Bắc

10:40 AM 31/10/2017 |   Lượt xem: 3958 |   In bài viết | 

Toàn cảnh cuộc thi

Tại cuộc thi, 6 đội thi sẽ trải qua 3 phần thi, gồm: Màn chào hỏi, thi kiến thức, thi năng khiếu. Nội dung thi gồm những câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận về các quy định pháp luật, chính sách, các văn bản chính sách  về công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân xoay quanh các lĩnh vực gồm: Truyền thông, giáo dục sức khỏe; Phòng chống dịch bệnh; Vận động trẻ em tiêm chủng; Chăm sóc bà mẹ mang thai và kế hoạch hóa gia đình; Nhiệm vụ của cô đỡ thôn bản và công tác y tế thôn bản.

Ngoài ra, các phần thi của mỗi đội thể hiện kiến thức, kỹ năng thực hành trong công tác tư vấn và chăm sóc sức khỏe nhân dân được sân khấu hóa thông qua các tiểu phẩm, thuyết trình, hùng biện, thơ ca, hò vè, hát múa... được các đội thể hiện sinh động, truyền tải rõ ràng đầy đủ các thông điệp của cuộc thi.

Ban tổ chức trao Bằng khen cho các đội thi

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, cuộc thi “Y tế thôn bản giỏi” đã trở thành ngày hội của các cán bộ y tế cơ sở, đặc biệt là nhân viên y tế thôn bản. Đây cũng là dịp các đội thi giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Thông qua đó, tôn vinh vẻ đẹp tri thức, y đức và phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế…Từ đó nhân rộng những tấm gương y tế thôn bản giỏi, tiêu biểu luôn cố gắng khắc phục thiếu thốn về vật chất, điều kiện khám chữa bệnh để hàng ngày chăm sóc sức khỏe cho người dân ở vùng khó khăn.

(dantocmiennui.vn)