Lào Cai: Đào tạo, nâng cao nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch cho phụ nữ người dân tộc thiểu số

09:17 AM 15/05/2020 |   Lượt xem: 3780 |   In bài viết | 

Ảnh minh họa/Nguồn: Báo Lào Cai

Lào Cai: Đào tạo, nâng cao nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch cho phụ nữ người dân tộc thiểu số

Theo thông tin được đăng tải trên Báo Lào Cai, ngày 07/5, Lớp đào tạo, nâng cao nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch cho phụ nữ người dân tộc thiểu số tại thị xã Sa Pa do Sở VHTTDL tổ chức đã diễn ra tại thị xã Sa Pa.

Nguồn nhân lực đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển ngành du lịch. Chính vì vậy, việc tổ chức lớp đào tạo, nâng cao nguồn nhân lực du lịch là một hoạt động vô cùng cần thiết trong giai đoạn này, góp phần xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, phù hợp với yêu cầu phát triển du lịch của tỉnh.

Tham gia lớp tập huấn, 25 học viên là phụ nữ người dân tộc thiếu số là hướng dẫn viên du lịch tại các khu, điểm du lịch trọng điểm của thị xã Sa Pa đã được cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến lĩnh vực du lịch và được trao đổi, nghe chuyên gia truyền đạt về các kỹ năng nghiệp vụ như: kỹ năng thuyết trình trước đám đông, thực hành kỹ năng đón khách, xử lý các tình huống trong khi hướng dẫn du lịch...

Sơn La: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, liên kết phát triển du lịch

Đây là một trong những nội dung nằm trong Kế hoạch Phát triển Du lịch tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2023.

Cụ thể, trong giai đoạn này, tỉnh sẽ triển khai sâu rộng các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy định của Nhà nước về du lịch nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của phát triển du lịch, ngành, nghề du lịch trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đối với các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và nhân dân, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, tài nguyên du lịch.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về tài nguyên, tiềm năng, lợi thế du lịch Sơn La tại các hội nghị, hội thảo, hội chợ du lịch, trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương và Trung ương, trên các trang mạng xã hội. Đổi mới, ứng dụng cộng nghệ 4.0 vào công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch.

Tuyên truyền trực quan; xây dựng và duy trì website Du lịch Sơn La bằng 2 ngôn ngữ tiếng việt và tiếng anh, liên kết website Du lịch Sơn La với website của Tổng cục Du lịch, các tỉnh, thành phố trong cả nước và quốc tế. Áp dụng công nghệ 4.0, mạng 4G, 5G, xây dựng cơ sở dữ liệu, từng bước phát triển du lịch thông minh đảm bảo thuận tiện nhất cho nhà đầu tư và khách du lịch đến Sơn La; sản xuất và phát hành video, phim phóng sự, gameshow giới thiệu tiềm năng du lịch, bản sắc văn hóa các dân tộc, sản phẩm nông sản an toàn, gương điển hình tiên tiến, mô hình tiêu biểu trong quá trình phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La; chủ động mời các công ty lữ hành, chuyên gia du lịch, phóng viên báo, đài, tạp chí trong nước và quốc tế khảo sát đánh giá chất lượng dịch vụ tại khu, điểm, bản du lịch, hình thành tour, tuyến du lịch nội tỉnh, liên tỉnh, liên khu vực, liên quốc gia để thu hút nhà đầu tư và khách du lịch…

Cũng tại Sơn La: Theo thông tin được đăng tải trên Báo Sơn La, ngày 07/5, Đoàn công tác của Hiệp hội Du lịch tỉnh đã có buổi kiểm tra, khảo sát thực trạng tiến độ xây dựng một số dự án du lịch và những khó khăn, thiệt hại sau dịch bệnh COVID – 19 trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai.

Tại buổi làm việc, các đơn vị làm du lịch trên địa bàn huyện đã thông tin về những khó khăn và vướng mắc trong quá trình hoạt động trên địa bàn.

Nhiều giải pháp đã được lãnh đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh đưa ra nhằm khôi phục du lịch sau dịch COVID-19, như: Thực hiện giảm thuế VAT; kéo dài thời gian giảm tiền thuê đất các cơ sở kinh doanh du lịch; kéo dài thời gian giảm giá điện cho cơ sở kinh doanh du lịch...

Ngoài ra, Hiệp hội du lịch đã thông tin tới các doanh nghiệp, đơn vị du lịch về chương trình triển khai gói kích cầu, hỗ trợ để các doanh nghiệp, đơn vị làm du lịch trên địa bàn tỉnh làm các thủ tục hỗ trợ theo quy định...

(toquoc.vn, 8/5)