Trung tâm RIC và Đại sứ quán Ai Len: Chung tay hỗ trợ bà con các dân tộc chống dịch Covid-19

05:06 PM 10/08/2021 |   Lượt xem: 1734 |   In bài viết | 

Trung tâm RIC trao hỗ trợ vật tư y tế tại xã Tân Minh, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình

Trước tình hình đó, nhằm kịp thời chung tay hỗ trợ công tác phòng chống dịch của tỉnh Hòa Bình, giảm thiểu rủi ro lây nhiễm trong cộng đồng, trong tháng 7/2021, Trung tâm RIC dưới sự tài trợ của Đại sứ quán Ireland đã đến trao tặng, hỗ trợ một số vật tư y tế thiết yếu cho các cơ quan và người dân địa phương vùng dự án. Trong đó các chuyên viên thuộc Dự án RIC đã đến trao tặng và động viên các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại 02 xã Cao Sơn và Tân Minh, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình khắc phục những khó khăn trước mắt, nỗ lực vượt qua những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến lao động, sản xuất cũng như giao thương, đi lại.

Số vật tư y tế được Dự án RIC hỗ trợ huyện Đà Bắc

Số vật tư y tế được Dự án RIC hỗ trợ huyện Đà Bắc bao gồm: 20 chiếc giường y tế Inox nâng đầu, 20 chiếc nhiệt kế hồng ngoại, 300 bộ đồ bảo hộ phòng dịch 7 món, 24.000 chiếc khẩu trang y tế 4 lớp kháng khuẩn, 110 chai nước sát khuẩn nhanh 500ml, 100 hộp găng tay y tế.

Việc bàn giao của Dự án RIC nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của UBND và các cơ quan, đoàn thể của huyện Đà Bắc, các Tổ/ban phòng chống Covid-19 của xã Cao Sơn và Tân Minh, các Nhóm cộng đồng của các xóm Sưng, xóm Bai xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc, NCĐ của các xóm Ênh, Mít, Chầm xã Tân Minh, huyện Đà Bắc. Qua đó việc trao tặng được tiến hành khẩn trương, thuận tiện. Các trang thiết bị được giao đến các đơn vị và cá nhân tiếp nhận một cách đầy đủ, nguyên vẹn, để có thể khai thác, sử dụng một cách hiệu quả nhất.

Chuyên viên Trung tâm RIC trao hỗ trợ vật tư y tế cho bà con các dân tộc xã Tân Minh và mong muốn bà con sẽ an toàn vượt qua đại dịch Covid-19.

Với việc Dự án RIC xuống tận địa phương để trao tặng các trang thiết bị, vật tư y tế cho thấy đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực của RIC và Đại sứ quán Ireland nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ địa phương và người dân khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Qua đó, tiếp tục duy trì và phát triển các hoạt động tại địa phương, đảm bảo việc làm và đời sống cho người dân trong bối cảnh dịch bệnh hết sức phức tạp hiện nay.

Cao Cường