Khai mạc Liên hoan văn nghệ hưởng ứng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam tỉnh Hậu Giang năm 2021

11:03 AM 27/04/2021 |   Lượt xem: 2125 |   In bài viết | 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hành và đồng chí Nguyễn Hoàng Triệu tặng hoa cho đại diện các đơn vị tham gia liên hoan văn nghệ

Đến dự khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Hành, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương III, Ủy ban dân tộc; Phan Minh Chiến, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Võ Hoài Hận, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàng Triệu, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố; Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh; Hội người Hoa; các chức sắc tôn giáo, đồng bào DTTS, cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên cùng với 150 diễn viên đến từ các huyện, thị xã, thành phố.

Thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã ban hành nhiều Nghị quyết, chính sách về văn hóa, trong đó có việc bảo tồn, giữ gìn và phát huy những truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc. Trân quý những giá trị văn hóa đặc sắc, sự đa dạng văn hóa trong tổng thể chung của văn hóa Việt Nam, vì vậy, ngày 17/11/2008, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định lấy ngày 19/4 hằng năm là “Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam”.

Gần 13 năm qua, trên khắp mọi miền Tổ quốc, ở các địa phương từ miền núi đến đồng bằng, từ biên giới tới hải đảo, bằng các hoạt động thiết thực, “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” đã lan tỏa và thấm sâu trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, thực sự trở thành ngày hội lớn để đồng bào các dân tộc gặp gỡ, giao lưu, cùng nhau hòa mình trong các lễ hội truyền thống, trong không gian văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên khắp các vùng, miền của Tổ quốc, qua đó góp phần giới thiệu và tôn vinh các giá trị văn hóa tốt đẹp, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân.

 

Tiết mục biểu diễn của đơn vị huyện Long Mỹ

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Hoàng Triệu, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, Trưởng Ban tổ chức liên hoan nhấn mạnh: Đây là năm đầu tiên tỉnh Hậu Giang tổ chức liên hoan theo hình thức có thi diễn văn nghệ, trao giải và xếp hạng để hưởng ứng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để đồng bào các dân tộc gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, mang đậm bản sắc dân tộc, góp phần bảo tồn gìn giữ, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của mỗi dân tộc; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Qua đó, giới thiệu những nét văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hoàng Triệu đề nghị, Ban Giám khảo làm việc công tâm, khách quan, dân chủ, đánh giá chính xác và chọn những tiết mục xuất sắc nhất để trao giải.

Liên hoan văn nghệ hưởng ứng “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” tỉnh Hậu Giang năm 2021, quy tụ 08 đoàn về tham gia đến từ 08 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

(tinhuyhaugiang.org.vn)