Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến duyệt phim chiếu tại Đại hội đại biểu toàn quốc các DTTS Việt Nam lần thứ II năm 2020

04:20 PM 25/11/2020 |   Lượt xem: 1205 |   In bài viết | 

Quang cảnh phiên họp

Với chủ đề “Chung một nguồn cội”, bộ phim dài hơn 40 phút đã khắc họa những hình ảnh, những câu chuyện trải qua lịch sử của dân tộc Việt Nam từ thuở dựng nước, giữ nước, chống giặc ngoại xâm. Bộ phim đã nêu bật những đóng góp to lớn của đồng bào các DTTS suốt chiều dài lịch sử. Ở đó, đồng bào DTTS một lòng tin yêu Đảng, Bác Hồ, góp phần làm nên nhiều thắng lợi quan trọng của đất nước, chịu đựng, hy sinh để thực hiện ý nguyện độc lập dân tộc và thống nhất đất nước. Nhiều thế hệ anh hùng liệt sỹ, trong đó có nhiều con em đồng bào DTTS đã anh dũng hy sinh cho đất mẹ.

Bộ phim “Chung một nguồn cội” cũng nêu bật những cống hiến, đóng góp của đồng bào DTTS trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước với những tấm gương cụ thể trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; góp phần khẳng định chân lý trong tư tưởng Hồ Chí Minh: “Đồng bào Kinh hay Thổ, Mường hay Mán, Gia Rai hay Ê Đê, Xê Đăng hay Ba Na và các DTTS khác, đều là con cháu VIệt Nam, đều là anh em ruột thịt. Chúng ta sống chết có nhau, sướng khổ cùng nhau, no đói giúp nhau”.

Phát biểu tại buổi duyệt phim, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến cơ bản nhất trí với nội dung của bộ phim “Chung một nguồn cội”. Bộ trưởng, Chủ nhiệm yêu cầu Đoàn làm phim bổ sung, biên tập thêm một số chi tiết, cân nhắc bố cục của phim, đảm bảo yếu tố chính trị, yếu tố đại chúng và hướng tới tương lai. Đảm bảo phim chất lượng nội dung rõ nét, đặc biệt là các hình ảnh về Bác Hồ, chỉnh sửa lại giọng đọc tên dân tộc, tên nhân vật trong phim cho chuẩn xác hơn.