Tăng cường hợp tác giữa Ủy ban Dân tộc nước CHXHCN Việt Nam và Bộ Phát triển xã hội và An sinh Thái Lan

04:35 AM 25/01/2011 |   Lượt xem: 2163 |   In bài viết | 

Tại Hà Nội,  Đoàn Bộ Phát triển Xã hội và An sinh Thái Lan đã có cuộc Hội đàm với Ủy ban Dân tộc do bà Vi Xuân Hoa, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế làm Trưởng đoàn. Tham gia Hội đàm còn có đại diện lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc UBDT. Tại Hội đàm, hai bên đã thông báo cho nhau về những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện những chủ trương, chính sách, chương trình, dự án đầu tư phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi;  trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm nhằm góp phần xóa đói giảm nghèo một cách bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn… Đặc biệt, hai bên đã tập trung thảo luận, đóng góp, sửa đổi, bổ sung chi tiết nhằm tăng cường hợp tác giữa hai cơ quan làm công tác dân tộc vào các điều khoản của dự thảo Biên bản ghi nhớ hợp tác song phương giữa Ủy ban Dân tộc nước CHXHCN Việt Nam và Bộ Phát triển Xã hội và An sinh Vương quốc Thái Lan về lĩnh vực công tác dân tộc. Hai bên cũng đã thống nhất tiếp thu các ý kiến đóng góp bổ sung và sớm hoàn chỉnh dự thảo Biên bản ghi nhớ để trình Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc nước CHXHCN Việt Nam và Bộ Phát triển xã hội và An sinh Thái Lan xin ý kiến chỉ đạo.

Tại Hà Nội, Đoàn Bộ Phát triển Xã hội và An sinh Thái Lan đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ chí Minh, thăm quan khu Nhà sàn nơi Bác Hồ đã sống và làm việc. Đoàn đã đến chào Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội. Ông Thiết Sa Nu chan vi Than, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan tại Việt Nam đã thân mật tiếp Đoàn. Đoàn cũng đã đi thăm quan làng nghề dệt lụa truyền thống (Làng Vạn Phúc, Quận Hà Đông, TP.Hà Nội), thăm quan Bảo tàng Dân tộc học, thăm phố cổ Hà Nội.

Tại Điện Biên, Đoàn Bộ Phát triển Xã hội và An sinh Thái Lan đã được đồng chí Hoàng Văn Nhân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thân mật tiếp Đoàn. Tại đây, Đồng chí Hoàng Văn Nhân cũng đã trao đổi một số nét khái quát về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh Điện Biên nói chung và những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước nhằm đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng… Ông Vitat Tachaboon, Phó Cục trưởng Cục Phát triển Xã hội và Phúc lợi- Bộ Phát triển Xã hội và An sinh Thái Lan đã bày tỏ cảm ơn Lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã dành thời gian tiếp Đoàn. Ông cũng trao đổi, chia sẻ những kết quả, kinh nghiệm của Thái lan về phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Tại đây, Đoàn Bộ Phát triển Xã hội và An sinh Thái Lan cũng đã đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế -xã hội tiêu biểu nông thôn mới tại xã Thăn Chăn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên; Thăm quan Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ, khu di tích Đồi A1.

Trước đó, tối ngày 14/12, thay mặt lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, đồng chí Hoàng Xuân Lương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban đã tổ chức chiêu đãi Đoàn.

N.V.P