Ủy ban Dân tộc gặp mặt Đoàn đại biểu 53 dân tộc thiểu số về dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII.

02:01 AM 17/02/2011 |   Lượt xem: 2495 |   In bài viết | 

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Ủy ban, Bộ trưởng Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử đã nhiệt liệt chúc mừng các đại biểu đã dự buổi gặp mặt. Bộ trưởng đã thông báo tình hình công tác dân tộc trong năm 2010, đặc biệt đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ nhất. Ủy ban Dân tộc cũng đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho tổng kết Chương trình 135 và công tác dân tộc năm 2010. Công tác dân tộc chiếm vị trí, vai trò rất quan trọng, tổng kết giai đoạn 2006-2010 đã có nhiều địa phương làm rất tốt nhưng cũng còn những địa phương làm chưa tốt. Vùng địa bàn 135 tỷ lệ hộ nghèo vẫn chiếm 28%. Năm 2010 là năm kết thúc Chương trình 135, Ủy ban Dân tộc cũng đang đề nghị Chính phủ tiếp tục đầu tư Chương trình 135 (giai đoạn III) cho các hạng mục chưa hoàn thành…

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Ủy ban, Bộ trưởng Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử đã gửi lời thăm hỏi, chúc mừng năm mới tới Đảng bộ, chính quyền và bà con các dân tộc lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Bộ trưởng cũng mong muốn các đại biểu phát huy những kết quả đã đạt được tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác dân tộc.

Tại buổi gặp mặt, một số đại biểu phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của Ủy ban Dân tộc trong những năm qua đã có nhiều chính sách, chương trình, dự án đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Do vậy đời sống của bà con các dân tộc đã có nhiều khởi sắc, bà con đã xóa được nhà ở tạm, có trường học cho con em đến trường, có đường giao thông đi lại thuận tiện hơn, có trạm y tế để khám chữa bệnh, có tiếng nói trên Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam… Các đại biểu cũng mong muốn Đảng, Chính phủ, Quốc hội tiếp tục có nhiều chính sách đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi nhằm giúp đồng bào xóa đói giảm nghèo một các bền vững. Đặc biệt, tiếp tục đầu tư Chương trình 135 cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn. Các đại biểu cũng xin hứa với Bộ trưởng sẽ theo Đảng, theo Bác Hồ đến cùng vì Đảng đã lo cho đồng bào có cơm ăn, áo mặc, được học hành để biết chữ; tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, cố gắng lao động sản xuất nhằm xóa được đói, giảm được nghèo.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử đã tặng quà cho 53 đại biểu dân tộc thiểu số về dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII. 

Nguyễn Văn Phong