Ủy ban Dân tộc: Gặp mặt đại biểu Quốc hội khóa XII là người dân tộc thiểu số

03:32 AM 24/03/2011 |   Lượt xem: 2042 |   In bài viết | 

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; đ/c Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; đ/c Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đ/c Ksor Phước, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội. Dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan Trung ương; các đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; các đại biểu Quốc hội khóa XII là người dân tộc thiểu số của các tỉnh, thành trong cả nước. Đồng chí Giàng Seo Phử, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc chủ trì buổi gặp mặt.

Quốc hội khóa XII có 87 đại biểu là người dân tộc thiểu số trong tổng số 493 đại biểu Quốc hội toàn quốc, đây là những đại biểu DTTS tiêu biểu của 53 dân tộc thiểu số trên khắp cả nước. Trong nhiệm kỳ vừa qua, với sự tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội, có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung của đất nước, đặc biệt là đối với công tác dân tộc.

 

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo UBDT, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử nhiệt liệt chúc mừng và cảm ơn các đồng chí đại biểu đã đến tham dự buổi gặp mặt. Với những đóng góp của các đại biểu Quốc hội đối với sự nghiệp phát triển chung của các dân tộc và những thành quả đã đạt được, đã đem lại bộ mặt hoàn toàn mới cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Bộ trưởng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Việt Nam, Chính phủ nước cộng hòa XHCN Việt Nam; cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Lãnh đạo các Bộ ngành, cơ quan Trung ương, đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố đã quan tâm đến công tác dân tộc trong nhiệm kỳ vừa qua cùng cả nước đưa cuộc sống của đồng bào các dân tộc ở miền núi vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn ngày càng tiến bộ.

[L.X.T]