Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Sơn Minh Thắng dự Lễ khai mạc Festival đua ghe ngo đồng bằng Sông Cửu Long năm 2013

10:29 AM 18/11/2013 |   Lượt xem: 1947 |   In bài viết | 

Tham dự Lễ Khai mạc có các đồng chí: Trương Vĩnh Trọng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước; Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL; Sơn Minh Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cùng đại diện các Bộ, ngành Trung ương, địa phương và đông đảo chư tăng, phật tử, người dân trong và ngoài tỉnh.
 
Với chủ đề Trăng và Lúa, Lễ khai mạc đã diễn ra với 10 tiết mục ca múa nhạc mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Khmer; đáng chú ý là các tiết mục Múa rồng, trình diễn trang phục truyền thống Khmer, múa Trăng và Lúa. Các tiết mục được dàn dựng công phu với sự tham gia của 250 diễn viên (100 diễn viên chuyên nghiệp, 150 diễn viên không chuyên).
 
Phần chính của Festival là đua ghe Ngo nam và nữ được tổ chức vào các ngày 16-17/11. Trước đó, từ ngày 11/11, tại TP Sóc Trăng đã diễn ra nhiều hoạt động bên lề chào mừng Lễ hội Festival như: Liên hoan nghệ thuật sân khấu Dù kê Khmer Nam bộ; thi trang phục 3 dân tộc Kinh - Hoa - Khmer; Hội chợ thương mại, liên hoan ẩm thực… đã tạo nên không khí vui tươi, đáp ứng được nhu cầu vui chơi, mua sắm và tìm hiểu văn hóa đời sống người dân Khmer Nam bộ của khách thăm quan.
 
Trong chương trình, Ban Tổ chức còn trao học bổng cho 20 em học sinh dân tộc Khmer nghèo hiếu học, nhằm tạo động lực để các em vươn lên trong cuộc sống và học tập.


 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Tâm