Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Sơn Phước Hoan chúc Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer

03:21 AM 23/04/2014 |   Lượt xem: 1752 |   In bài viết | 

Tại các điểm đến thăm và chúc Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Sơn Phước Hoan luôn khẳng định: Nhờ sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các vấn đề kinh tế, văn hóa – xã hội, an ninh quốc phòng tại vùng đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục được giữ vững. Đảng, Nhà nước đã thực hiện nhiều chính sách như: hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nguồn vốn vay, nhằm hỗ trợ bà con Khmer phát triển kinh tế bền vững, hàng ngàn hộ dân tộc đã từng bước vươn lên thoát nghèo, có kinh tế khá giả. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm hy vọng trong thời gian tới bà con tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, giúp nhau cùng phát triển, giảm dần tỷ lệ hộ nghèo để mỗi dịp Lễ, Tết bà con đều ấm no, hạnh phúc.
 
Tại chùa Cà Nhung, tỉnh Kiên Giang, Hoà thượng Danh Đổng, Phó Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Kiên Giang, trụ trì chùa Cà Nhung cho biết: Chùa thuộc xã 135 Định Hòa, huyện Gò Quao. Thời gian qua, nhà chùa đã cùng chính quyền địa phương chia sẻ những khó khăn nhất định, đời sống của bà con dân tộc Khmer đã từng bước được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt, Đảng, Nhà nước rất quan tâm đến vấn đề phát triển giáo dục trong đồng bào dân tộc, tạo điều kiện thuận lợi cho con em đồng bào dân tộc được đến trường, vì thế xã Định Hoà đã được chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới và thoát nghèo khi kết thúc Chương trình 135 giai đoạn II.
 
Cùng ngày, Đoàn công tác của UBDT cũng đã đến thăm Học viện Phật giáo Nam tông Khmer, đã được Thượng toạ Đào Như chia sẻ thông tin về tình hình dân tộc và những khó khăn cần được hỗ trợ trong thời gian tới. Thay mặt đoàn, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Sơn Phước Hoan đã gửi lời chúc mừng năm mới đến các vị sư, chư tăng và các em sinh viên. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm tin tưởng rằng truyền thống đoàn kết của các dân  tộc Việt Nam sẽ được phát huy và thắt chặt hơn nữa. 

Hạnh Nguyên