Nâng cao năng lực lãnh đạo cho cán bộ nữ dân tộc thiểu số

09:28 AM 23/05/2014 |   Lượt xem: 1941 |   In bài viết | 

 Khóa đào tạo có sự tham dự của Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Xuân Lương; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy; Trưởng ban Dân tộc tỉnh Lãnh Thế Vinh; đại diện một số cơ quan, đơn vị tỉnh Quảng Ninh cùng 40 nữ cán bộ làm việc tại các Vụ, đơn vị thuộc UBDT .
 
 Trong 2 năm qua, với sự hợp tác giúp đỡ của Bộ Ngoại giao và UNDP, UBDT đã tổ chức 1 Hội nghị toàn quốc bàn về công tác cán bộ nữ của Ngành và 4 khóa đào tạo: “Nâng cao năng lực cho cán bộ nữ DTTS trong hệ thống cơ quan QLNN về lĩnh vực công tác dân tộc”, tổng số gần 200 cán bộ nữ đã được tham gia các khóa đào tạo.
 

 Tuy nhiên, hiện nay công tác cán bộ nữ của Ngành công tác dân tộc vẫn đang gặp không ít khó khăn, thách thức. Hiện số cán bộ nữ làm công tác dân tộc trong cả nước chiếm gần 40%, trong đó UBDT (cấp Trung ương) cán bộ nữ chiếm gần 50%, song tỷ lệ cán bộ nữ DTTS có trình độ sau đại học còn thấp; cán bộ nữ có khả năng, kỹ năng, thành thạo ngoại ngữ trong giao tiếp, tham gia các hội nghị, hội thảo, đàm phán quốc tế còn rất hạn chế… 
 

 Phát biểu tại Lễ khai giảng khóa đào tạo, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Xuân Lương nhấn mạnh: Vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ nữ trong Ngành là hết sức quan trọng. Với tinh thần trách nhiệm, nỗ lực trong công việc, đội ngũ cán bộ nữ đã góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan UBDT. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cho rằng, trong tình hình hội nhập quốc tế hiện nay, việc tổ chức các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng lãnh đạo quản lý cho cán bộ nói chung và cán bộ nữ nói riêng là rất quan trọng. 

 Đánh giá cao các hoạt động Dự án của Bộ Ngoại giao do UNDP tài trợ, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Xuân Lương khẳng định: Dự án có sức lan tỏa rộng, góp phần tích cực thực hiện Chiến lược Quốc gia Bình đẳng giới và công tác cán bộ nữ của Đảng, Chính phủ; đối tượng được hưởng lợi từ dự án, trong đó có cán bộ nữ làm công tác dân tộc là rất thiết thực, hiệu quả. 

 

  Tại khóa đào tạo, các nữ học viên đã được các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm truyền đạt, củng cố các kiến thức, kỹ năng cơ bản đối với một nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý. Khóa đào tạo tập trung vào các chuyên đề như: Kỹ năng lãnh đạo và quản lý chiến lược; Kỹ năng xây dựng tầm nhìn, mục tiêu; Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn; Lồng ghép giới trong thực hiện chính sách cán bộ… Các học viên đã dành nhiều thời gian thảo luận, giao lưu, chia sẻ xung quanh nội dung các chuyên đề được đào tạo, tăng cường cách tiếp cận, nhận biết rõ hơn về công việc của người lãnh đạo quản lý cũng như kinh nghiệm để hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn.

Thủy Vân