Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên

10:13 AM 23/05/2014 |   Lượt xem: 1745 |   In bài viết | 

Tham gia Đoàn công tác có đại diện Hội Cựu chiến binh, Công đoàn và Đoàn Thanh niên UBDT; đại diện Ban Dân tộc tỉnh, Tỉnh đoàn, Lãnh đạo huyện, xã và phòng Dân tộc huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Tại tỉnh Điện Biên, Đoàn đã đến dâng hương và đặt vòng hoa tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ A1, những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã không tiếc máu xương, anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, qua đó thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đời đời ghi nhớ công ơn của các Anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Điện Biên Phủ.

Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với UBND xã Pom Lót: Tặng quà cho 15 hộ gia đình DTTS nghèo của xã; Đoàn Thanh niên UBDT tặng 1 máy tính cho Đoàn Thanh niên xã. Cũng tại xã Pom Lót, Đoàn đã đến thăm và trao quà cho 2 hộ Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn là: Lò Văn Tiêng (74 tuổi bản Na Có) và Lò Văn Yên (65 tuổi bản Pá Nậm mỗi hộ 30 triệu đồng.

Gặp gỡ, nói chuyện với đồng bào DTTS xã Pom Lót, đồng chí Phan Văn Hùng biểu dương những kết quả đạt được của xã. Thời gian qua chính quyền và đồng bào nơi đây đã cùng nhau đoàn kết, xây dựng kinh tế - xã hội, thực hiện chính sách dân tộc đạt được nhiều kết quả cao. Tuy là xã khó khăn, nhưng năng suất cây trồng cao, hộ nghèo thấp, cộng đồng các dân tộc đoàn kết, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng mong muốn các đồng chí Lãnh đạo và nhân dân trong xã tiếp tục phát huy những mặt tốt, đưa xã nhà ngày một phát triển đi lên, đồng bào các DTTS nơi đây từng bước vượt khó, có cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Quốc Thành