Ủy ban Dân tộc và Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ thông qua Chương trình phối hợp

08:45 AM 27/05/2014 |   Lượt xem: 1470 |   In bài viết | 

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo TNB cùng các Ủy Viên chuyên trách; Vụ Trưởng, Phó Vụ trưởng các Vụ có liên quan của Ban Chỉ đạo TNB.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó trưởng Ban chỉ đạo TNB Nguyễn Phong Quang khẳng định: Việc đi đến ký kết quy chế phối hợp với Uỷ Ban Dân tộc là rất cần thiết và đúng với chủ trương của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ mới. Trong thời gian qua, lãnh đạo UBDT đã là thành viên của Ban Chỉ đạo, thế nhưng để phối hợp công tác chặt chẽ, đi vào chiều sâu trong các lĩnh vực như: Thực hiện các chính sách dân tộc, các chương trình mục tiêu quốc gia nhằm xóa đói, giảm nghèo vùng đồng bào DTTS, xây dựng nông thôn mới…góp phần giữ vững ổn định chính trị và bảo đảm hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo của đồng bào theo quy định của pháp luật, chúng ta cần ký kết quy chế để đôi bên có nhiệm vụ và trách nhiệm cụ thể. Ông Quang cũng yêu cầu thời gian ký kết quy chế gắn với sơ kết công tác 6 tháng của Ban Chỉ đạo sắp tới.

 
Tại buổi làm việc, các thành viên là Ủy viên chuyên trách, Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng đã thống nhất cao nội dung dự thảo của quy chế và chương trình phối hợp do đồng chí Huỳnh Thị Sômaly, Vụ trưởng Vụ Địa phương III trình bày. Các thành viên cũng có những ý kiến đóng góp một số điểm về nội dung để phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
 
Thay mặt Đoàn công tác của UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Sơn Phước Hoan cho biết: UBDT đã xây dựng dự thảo quy chế và chương trình phối hợp với Ban Chỉ đạo TNB để có sự chuẩn bị tốt nhất cho buổi ký kết. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm ghi nhận tinh thần làm việc của các thành viên Ban Chỉ đạo TNB đã có những ý kiến đóng góp rất trách nhiệm và chính xác với tình hình thực tế của phương. Qua buổi làm, Ban soạn thảo sẽ hoàn thiện nội dung và báo cáo Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT xem xét để tiến hành ký kết theo đúng thời gian đặt ra”.

Như Tâm