Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Xuân Lương biểu dương và động viên đồng bào các dân tộc huyện Kỳ Sơn

04:51 AM 13/06/2014 |   Lượt xem: 1988 |   In bài viết | 

Nằm trong chương trình công tác tại Kỳ Sơn, ngày 9/6, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Xuân Lương cùng các đồng chí Lãnh đạo, đại diện các phòng, ban của huyện Kỳ Sơn đã trao 2 bình lọc nước PAUL cho Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú và Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An với tổng trị giá trên 200 triệu đồng (đây là 2 trong 33 chiếc bình lọc nước do CHLB Đức trao tặng UBDT). Bình lọc nước PAUL rất phù hợp với điều kiện vùng đồng bào dân tộc, vùng hay bị thiên tai, lũ lụt, nguồn nước không hợp vệ sinh.
 

 Tại buổi trao tặng, Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn và nhà trường đã gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của UBDT. Đây là món quà rất có ý nghĩa, sẽ giúp thầy cô và các em học sinh có nước sạch, đảm bảo vệ sinh để sử dụng, tạo điều kiện cho việc học tập, giảng dạy của nhà trường ngày càng đạt kết quả cao hơn.
 

Cùng ngày, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Xuân Lương đã đến thăm hỏi, động viên một số đồng chí cán bộ nguyên là Lãnh đạo qua các thời kỳ của huyện và một số gia đình tiêu biểu nỗ lực vươn lên thoát nghèo, trở thành hộ khá trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.  
 

Ngày 10/6, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Xuân Lương đã tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Kỳ Sơn lần thứ II, năm 2014.

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Kỳ Sơn đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; gìn giữ và bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biên giới của Tổ quốc. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cũng yêu cầu cán bộ, nhân dân huyện Kỳ Sơn quan tâm hơn nữa đến công tác quy hoạch cán bộ; thực hiện hiệu quả các chính sách dân tộc, công tác đào tạo và dạy nghề tại địa phương, từng bước giúp bà con các dân tộc thoát nghèo.

Thu Hương