Bế giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân tộc cho cán bộ Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước

09:38 AM 01/11/2014 |   Lượt xem: 1446 |   In bài viết | 

Trong thời gian gần 2 tháng đào tạo và hướng dẫn, các học viên đã tích cực học tập chương trình bồi dưỡng gồm 15 chuyên đề, trong đó có 10 chuyên đề trao đổi về nghiệp vụ công tác dân tộc và 5 báo cáo về thực tiễn công tác dân tộc tại Việt Nam. Trong quá trình học tập, ngoài việc nghe trình bày nội dung lý thuyết và thảo luận trên lớp, học viên còn được nghe báo cáo ngoại khóa, đi thăm quan thực tế tại địa phương để tìm hiểu và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về quản lý đất nước, về công tác dân tộc, thăm quan học tập một số mô hình tiên tiến về tổ chức thực hiện chính sách dân tộc, xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế hộ gia đình tại các địa phương…

 

Với đội ngũ giảng viên, báo cáo viên là các nhà khoa học, Lãnh đạo UBDT và cán bộ quản lý cấp Vụ của UBDT có kinh nghiệm giảng dạy trong các lĩnh vực về công tác dân tộc đã giúp các học viên nhanh chóng nắm bắt được một số quan điểm của Đảng và Nhà nước Việt Nam về vấn đề dân tộc, chính sách dân tộc và công tác dân tộc; một số nghiệp vụ công tác dân tộc cũng như kinh nghiệm trong xây dựng, thực hiện chính sách dân tộc ở Việt Nam, trên cơ sở đó có thể tham khảo, vận dụng vào công tác dân tộc tại đất nước Lào.

 

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Tiến sĩ Phan Văn Hùng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT khẳng định, quan hệ hữu nghị Việt - Lào là mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, an ninh quốc phòng. Trong đó, hai Đảng, hai Nhà nước luôn quan tâm đặc biệt đến quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục và đào tạo cán bộ. Trong những năm qua, UBDT Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước tổ chức 4 khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân tộc cho các cán bộ Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước tại Trường Cán bộ Dân tộc. Đây là một hoạt động thiết thực, góp phần phát triển chương trình hợp tác về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nói chung và cán bộ làm công tác dân tộc nói riêng giữa Việt Nam và Lào. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng gửi lời chúc mừng tới các học viên đã đạt thành tích cao và hoàn thành tốt khóa bồi dưỡng, đồng thời biểu dương nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo Nhà trường, Ban Tổ chức lớp và đội ngũ cán bộ, giảng viên Trường CBDT đã có nhiều cố gắng tổ chức thành công khóa học. Mong muốn thông qua Lớp bồi dưỡng này sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa UBDT nước CHXHCN Việt Nam và Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước, tiếp tục có nhiều hơn nữa những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác dân tộc, chính sách dân tộc.

 

Tại buổi Lễ, Tiến sĩ Phan Văn Hùng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT đã tặng quà lưu niệm của UBDT cho các học viên tham gia khóa học và tặng Giấy khen của Trường Cán bộ Dân tộc cho 5 học viên đã hoàn thành xuất sắc chương trình học tập và có nhiều đóng góp trong quá trình tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân tộc khóa IV cho cán bộ Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước; Tiến sĩ Trần Trung, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Dân tộc đã trao chứng chỉ tốt nghiệp cho 20 học viên tham gia khóa học.

Xuân Thường - Ngọc Ánh