Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hà Hùng thăm hỏi và chúc tết đồng bào các dân tộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

08:45 AM 27/01/2015 |   Lượt xem: 1299 |   In bài viết | 

Thăm hỏi và chúc Tết cán bộ, công chức Ban Dân tộc, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nghe báo cáo về tình tình thực hiện các chính sách dân tộc trong tỉnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đánh giá cao tình hình khắc phục khó khăn, nỗ lực trong công tác xoá đói giảm nghèo của toàn các cấp ủy, chính quyền và đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cho rằng, tuy là một tỉnh khó khăn nhưng Bà Rịa – Vũng Tàu đã không ngừng phát huy nội lực, vượt khó vươn lên trên tất cả các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, thương mại, du lịch và xây dựng... Yêu cầu, trong thời gian tới lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh cần nắm chắc tình hình đời sống kinh tế của từng vùng, từng dân tộc để làm cơ sở, tiền đề tham mưu xây dựng các chính sách cho đồng bào sát hơn, đúng hơn và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, cần tập trung lồng ghép các chính sách, chương trình, dự án đầu tư đúng hướng, đúng mục tiêu đề ra, tránh tránh chồng chéo lãng phí, đặc biệt tăng cường nguồn kinh phí đào tạo bồi dưỡng nguồn cán bộ cơ sở sớm đáp ứng được mục tiêu đề ra...

Tại huyện Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu) Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hà Hùng cùng Đoàn đã đến thăm hỏi, tìm hiểu việc thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn, chúc Tết và tặng quà một số hộ gia đình nghèo ở xã Đá Bạc, xã Suối Rao, huyện Châu Đức. Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà giáo viên, học sinh Trường dân tộc nội trú tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đóng trên địa bàn huyện. Trao đổi với Ban Giám hiệu, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đề nghị: “Nhà trường cần chăm lo cho các em về kiến thức giáo dục, chăm lo về nhân cách làm người cũng như những lý tưởng cao đẹp của Bác Hồ, những gương anh hùng dân tộc đã hy sinh vì quê hương đất nước, để các em thấy tự hào, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập”.

Gặp mặt đồng bào các dân tộc huyện Châu Đức, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hà Hùng chúc đồng bào đón Tết sung túc, vui vẻ, hạnh phúc. Mong muốn cấp ủy, chính quyền huyện sẽ tiếp tục quan tâm, chăm lo cho cuộc sống của bà con các dân tộc nơi đây ngày càng no ấm, đầy đủ hơn.

Nguyễn Quân