Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng chúc Tết đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang

10:20 AM 05/02/2015 |   Lượt xem: 1418 |   In bài viết | 

Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Đỗ Văn Đại, Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên Truyền UBDT; đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Dân tộc UBDT. Đại diện Trung tâm VDC Online thuộc Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC và đại diện Báo Công Thương cùng đi với Đoàn và trao quà cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách người DTTS.

Thăm hỏi và chúc Tết tại UBND tỉnh Tuyên Quang, Ban Dân tộc tỉnh, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (DTNT) tỉnh Tuyên Quang, nghe báo cáo về tình tình thực hiện các chính sách dân tộc trong tỉnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng gửi lời chúc mừng và đánh giá cao tinh thần khắc phục khó khăn, nỗ lực trong công tác xoá đói giảm nghèo của các cấp ủy, chính quyền và đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục phát triển, đời sống người dân được nâng lên, công tác xoá đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội được chú trọng, đồng bào các dân tộc đoàn kết gắn bó, một lòng tin tưởng vào đường lối của Đảng, Nhà nước.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cho rằng, tuy là một tỉnh miền núi còn gặp nhiều khó khăn nhưng các cấp ủy, chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đã không ngừng phát huy nội lực, vượt khó vươn lên. Hiện nay UBDT cùng các Bộ, ngành liên quan đang rà soát hệ thống chính sách dân tộc, hướng tới xây dựng các chính sách tập trung hơn, tránh chồng chéo, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần xoá đói giảm nghèo, đưa vùng đồng bào DTTS tiến kịp với các vùng miền khác của cả nước.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đề nghị, trong thời gian tới lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cần nắm chắc tình hình đời sống kinh tế của từng vùng, từng dân tộc để làm cơ sở, tiền đề tham mưu xây dựng các chính sách cho đồng bào sát hơn và hiệu quả hơn.

Trong chuyến công tác, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng cũng đã đến thăm, chúc Tết UBND huyện Na Hang và trao quà cho 60 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách xã Năng Khả, huyện Na Hang; Thăm và chúc tết Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Trung học cơ sở huyện Na Hang. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc huyện Na Hang đã đạt được, đặc biệt là nỗ lực xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới cho bà con vùng dân tộc thiểu số.

Tại huyện Sơn Dương - Tuyên Quang, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng cùng Đoàn đã đến thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà UBND huyện và tặng quà 60 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách ở xã Lương Thiện, huyện Sơn Dương.

Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho giáo viên, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú ATK Sơn Dương đặt trên địa bàn huyện. Trao đổi với Ban Giám hiệu, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đề nghị nhà trường cần chăm lo cho các em cả về kiến thức giáo dục, chăm lo về cuộc sống cũng như nhân cách làm người và những lý tưởng cao đẹp của Bác Hồ, những gương anh hùng dân tộc đã hy sinh vì quê hương đất nước, để các em thấy tự hào, cố gắng vượt khó, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập.

Sơn Nam