Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử tiếp Đoàn đại biểu Ủy ban Tài chính Công, Quốc hội Ai Len

08:33 AM 13/03/2015 |   Lượt xem: 1494 |   In bài viết | 

Đoàn đại biểu Ủy ban Tài chính Công, Quốc hội Ai Len sang thăm và làm việc tại Việt Nam nhằm đánh giá hiệu quả và khả năng giải trình của các Chương trình do cơ quan viện trợ Ai Len hỗ trợ ở Việt Nam. Trong đó, đặc biệt chú ý tới hỗ trợ của Ai Len trong công tác xóa đói giảm nghèo và dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử đã trân trọng cảm ơn cũng như ghi nhận sự giúp đỡ to lớn, hiệu quả của Chính phủ Ai Len đối với Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực xóa đói giảm nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Bộ trưởng bày tỏ, với chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam lần này, Đoàn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ nét của các chương trình, dự án giảm nghèo trong đó có sự giúp đỡ, hợp tác giữa hai Chính phủ. Bộ trưởng cũng cho biết, trong thời gian tới UBDT sẽ thu xếp chuyến thăm và làm việc tại Ai Len để tăng cường trao đổi, học tập kinh nghiệm trong lĩnh vực công tác dân tộc.

Cũng tại buổi tiếp, ngài Damien Cole, Đại sứ Ai Len tại Việt Nam thay mặt Đoàn đại biểu cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT đã dành thời gian, tiếp đón và làm việc với Đoàn. Ngài Đại sứ ghi nhận và nhấn mạnh những thành công của Chính phủ Việt Nam trong công tác xóa đói, giảm nghèo đối với đồng bào DTTS. Ngài Đại sứ cho biết, Ai Len mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác, giúp đỡ Việt Nam trong lĩnh vực này.

Ngọc Ánh