Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử tham dự Lễ tôn vinh sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu năm 2014

08:35 AM 18/03/2015 |   Lượt xem: 1333 |   In bài viết | 

Lễ trao giải có sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTWMTTQ Việt Nam), Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Giàng Seo Phử, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công Thương; Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. Tham dự còn có đại diện các cơ quan Ban, ngành Trung ương và địa phương; đại diện cho 100 doanh nghiệp tiêu biểu đoạt giải.

Giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014 – lần thứ I do Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao cho Bộ Công Thương phối hợp với UBTWMTTQ Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Khoa học và Công Nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, phân phối, thương mại dịch vụ…thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Qua 6 tháng triển khai và 2 vòng xét duyệt sơ loại, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp; trên cơ sở gần 300 bộ hồ sơ đủ tiêu chí được đề cử từ UBTWMTTQ Việt Nam, Sở Công Thương các địa phương, Hiệp hội ngành hàng – ngành nghề, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 100 doanh nghiệp tiêu biểu trao giải lần này với cơ cấu: Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc; Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc có tỷ lệ nội địa hóa cao; 80 doanh nghiệp thương hiệu Việt tiêu biểu.

Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức đã trao giải cho 100 doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt Nam tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam đã biểu dương và chúc mừng 100 đơn vị được nhận giải thưởng lần này. Đồng chí nhấn mạnh: Qua 5 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; đồng thời phát triển được hệ thống tiêu dùng hàng hóa và tạo ra một tâm lý mới - người tiêu dùng tin tưởng, quan tâm, trân trọng dùng hàng Việt Nam có chất lượng cao. Mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực, sáng tạo hơn nữa để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt Nam, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và góp phần phát triển đất nước.

Tham dự Lễ trao giải, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử cho rằng, chủ trương của Ban bí thư Trung ương Đảng và Chính phủ về việc vận động người dân tăng cường tiêu dùng hàng Việt là một chủ trương đúng trong điều kiện Việt Nam hội nhập hiện nay. Đặc biệt trong thời gian vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của các cơ quan chuyên môn, chúng ta đã thực khá tốt Cuộc vận động này, đây là chương trình vừa trúng và rất có ý nghĩa, vì từ điều kiện hội nhập, Việt Nam hiện đã có đủ các loại sản phẩm, có chất lượng cao, có loại chất lượng “vừa vừa”, phù hợp với các điều kiện môi trường sống và thu nhập của người dân từng vùng miền. vì vậy, chúng ta đã bước đầu thu được những kết quả rất đáng khích lệ trong việc cung cấp và tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của Việt Nam.

Đối với hàng hóa phục vụ vùng dân tộc thiểu số, miền núi, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử đánh giá cao việc các doanh nghiệp vượt khó, sản xuất, vận chuyển tiêu thụ các sản phẩm hàng Việt Nam, đặc biệt là các loại vật tư và hàng tiêu dùng cần thiết cho người lao động ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Uỷ ban Dân tộc mong muốn Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các Bộ, ngành, đặc biệt là Bộ Công Thương và các cơ quan có liên quan khác, đánh giá, rà soát lại và có sự lựa chọn trong việc cung ứng đến vùng sâu, vùng xa nhiều hơn nữa các loại mặt hàng do Việt Nam sản xuất, nhưng phù hợp với khả năng tập quán tiêu dùng của đồng bào các dân tộc, đồng thời cũng tích cực hơn trong việc đưa ra các giải pháp tư vấn, hỗ trợ thị trường tiêu thụ hàng hóa, nhằm góp phần ổn định tình hình đời sống của bà con các dân tộc, miền núi và từng bước nâng cao thu nhập cho đồng bào các dân tộc thiểu số.

Xuân Thường