Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến làm việc với Trung tâm Thông tin

08:24 AM 25/04/2015 |   Lượt xem: 1831 |   In bài viết | 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc TTTT đã báo cáo khái quát chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Trung tâm. Trung tâm Thông tin có chức năng giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông phục vụ quản lý nhà nước và công tác chỉ đạo, điều hành của UBDT. Được thành lập từ năm 1999 với rất ít cán bộ, đến nay TTTT đã có 6 phòng chức năng với 39 công chức, viên chức và người lao động.

Trong những năm qua, Trung tâm luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Ủy ban, sự giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ của các Vụ, đơn vị trong Ủy ban. Bên cạnh những thuận lợi TTTT cũng gặp nhiều khó khăn như: Cơ sở vật chất chưa đáp ứng điều kiện làm việc, đội ngũ cán bộ đa số trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác, cán bộ làm công tác chuyên môn về CNTT còn thiếu, năng lực cán bộ chuyên trách làm công tác CNTT còn yếu, mới qua đào tạo trong nước, chưa có cán bộ được đào tạo bổ sung các chứng chỉ liên quan đến các hệ thống CNTT tiên tiến. Ngân sách được giao chỉ đủ để Trung tâm duy trì hoạt động, không có kinh phí hỗ trợ để Trung tâm phát triển mở rộng. Số lượng biên chế được giao còn thiếu so với nhu cầu thực tế để đảm bảo yêu cầu công tác. Kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan UBDT hằng năm được phê duyệt nhưng không được cấp đủ kinh phí nên ảnh hưởng nhiều đến lộ trình triển khai Chính phủ điện tử tại cơ quan UBDT.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hà cũng đề nghị Lãnh đạo Ủy ban chỉ đạo các Vụ, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Trung tâm để triển khai các nhiệm vụ: Thực hiện Dự án “Xây dựng, nâng cấp hệ thống Cổng thông tin tích hợp dịch vụ công và phần mềm quản lý điều hành tác nghiệp của Uỷ ban Dân tộc”; Xây dựng Bộ Cơ sở dữ liệu các dân tộc thiểu số Việt Nam; Bổ sung kinh phí trang bị máy chủ vận hành hệ thống điều hành tác nghiệp của UBDT; Bổ sung kinh phí đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho công chức, viên chức của Trung tâm; Bố trí thêm cho Trung tâm 2 phòng làm việc có tổng diện tích 60m¬2; Bố trí cho Trung tâm 01 xe ô tô để thực hiện công tác truyền thông; Lãnh đạo Ủy ban chỉ đạo các Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban trong quá trình triển khai các nhiệm vụ có liên quan đến ứng dụng CNTT nên để TTTT được tham gia để đảm bảo đồng bộ theo hạ tầng kỹ thuật của UBDT.

Cũng tại buổi làm việc, các công chức, viên chức và người lao động TTTT đã báo cáo với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến những thuận lợi, khó khăn mà TTTT gặp phải trong quá trình hoạt động. Các đồng chí công chức, viên chức và người lao động Trung tâm cũng đề nghị với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến cùng Lãnh đạo UBDT tiếp tục quan tâm từng bước giải quyết những khó khăn, vướng mắc mà TTTT gặp phải để công chức, viên chức và người lao động Trung tâm yên tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị Lãnh đạo Ủy ban giao.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Ban Giám đốc cùng toàn thể công chức, viên chức và người lao động của TTTT đã vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được Lãnh đạo Ủy ban giao. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đề nghị TTTT cần quan tâm đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin cho mục tiêu Chính phủ điện tử, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công việc; cần đánh giá nghiêm túc, thẳng thắn, thăm dò người dùng trong và ngoài hệ thống cơ quan để có những cải tiến, khắc phục những hạn chế; phục vụ thông tin cho hệ thống cơ quan làm công tác dân tộc và đồng bào dân tộc trên khắp các vùng miền của cả nước; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong muốn tập thể TTTT đoàn kết một lòng, cố gắng vượt qua những khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Lãnh đạo Ủy ban giao.

Sơn Nam