Đảng viên, công chức Chi bộ Vụ Tuyên Truyền và Văn phòng 135 học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

11:17 AM 21/05/2015 |   Lượt xem: 1324 |   In bài viết | 

Tham dự buổi Tọa đàm có các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban: Hà Hùng, Nông Quốc Tuấn, Lê Sơn Hải; đại diện Bí thư một số Chi bộ thuộc UBDT; Chi ủy Chi bộ, đảng viên và quần chúng của Vụ Tuyên truyền và Văn phòng 135.

Tại buổi Tọa đàm, đảng viên và quần chúng 2 Chi bộ đã cùng ôn lại những câu chuyện về vị Cha già kính yêu, mỗi câu chuyện là một thông điệp sâu sắc của Người về cách sống bình dị, chân thật mà rất cảm động. Qua mỗi câu chuyện về Bác, đảng viên đã liên hệ đến nhiệm vụ của bản thân, đơn vị mình, tự đặt ra mục tiêu luôn phấn đấu học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; luôn trau dồi cho bản thân có đủ tài và đức, vừa hồng, vừa chuyên; xây dựng cách sống với đồng nghiệp chân thành, giản dị, không vụ lợi, không chủ nghĩa cá nhân; hết lòng phục vụ nhân dân, phục vụ đồng bào các dân tộc; lấy tấm gương của Bác để căn dặn con cháu, xây dựng thế hệ mai sau ngày một tốt hơn.
Các đảng viên thể hiện sự thấm nhuần các tư tưởng đạo đức của Bác: Trung với nước, hiếu với dân; cần kiệm liêm chính chí công vô tư; yêu thương con người; tinh thần quốc tế vô sản…

Đặc biệt, trong mỗi câu chuyện về Bác đều có một lực lượng quan trọng, gắn liền với các chặng đường Cách mạng của Bác ở nước nhà, đó là đồng bào dân tộc. Trong thời gian hoạt động Cách mạng của Bác, đồng bào các dân tộc thiểu số luôn gắn bó với Bác, cho đến nay các thế hệ con cháu vẫn luôn tôn thờ Bác, dõi theo Bác, ghi nhớ những câu nói chân lý của Bác mang theo suốt cuộc đời.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn khẳng định, tư tưởng của Bác luôn đi cùng năm tháng, hữu ích, chân thực cho từng thế hệ. Mỗi đảng viên, công chức, viên chức không ngừng học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nêu cao khẩu hiệu của Bác “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - thành công, thành công, đại thành công”. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn cũng đề nghị, sau buổi tọa đàm, cần xây dựng thành kỷ yếu để sử dụng làm tư liệu phục vụ về sau

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hà Hùng hoan nghênh tinh thần của buổi tọa đàm và mong rằng các Chi bộ thuộc UBDT tiếp tục duy trì, chọn các chủ đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh để đưa vào các buổi sinh hoạt, tiếp tục phát huy sức lan tỏa về tư tưởng Hồ Chí Minh đến mỗi đảng viên, công chức; phải có liên hệ thực tiễn với hoạt động của Chi bộ, hoạt động của từng đảng viên; nâng cao chất lượng Chi bộ bằng sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm; các kỳ sinh hoạt chi bộ tiếp theo phải chọn chủ đề sát thực hơn, hướng tới nâng cao năng lực chuyên môn, thực tiễn và lòng nhiệt thành cho mỗi cán bộ, công chức, viên chức.

Kim Thu