Sinh hoạt chuyên đề “Bác Hồ với chế độ công vụ”

10:15 AM 01/06/2015 |   Lượt xem: 1414 |   In bài viết | 

Dự buổi sinh hoạt có đồng chí Nông Trung Thông, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư một số Chi bộ thuộc Đảng bộ cơ quan UBDT; các đồng chí đảng viên và quần chúng của hai Chi bộ Vụ Tổ chức Cán bộ và Chi bộ Nhà khách Dân tộc.

Mở đầu buổi sinh hoạt chuyên đề các đại biểu cùng toàn thể đảng viên và quần chúng của hai Chi bộ xem bộ phim phóng sự tài liệu về Bác Hồ kính yêu “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người”, tiếp theo là những tiết mục văn nghệ, những bài hát ca Bác Hồ được các đồng chí đảng viên và quần chúng của Chi bộ Nhà khách Dân tộc và Chi bộ Vụ Tổ chức Cán bộ trình bày.

Buổi sinh hoạt chuyên đề cũng đã được nghe đồng chí Trịnh Xuân Thành, Bí thư Chi bộ Nhà khách Dân tộc trình bày tham luận “Bác Hồ với chế độ công vụ” và đồng chí Nguyễn Văn Xuân, Bí thư Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ trình bày tham luận “Đạo đức công vụ, công chức”.

Buổi sinh hoạt được diễn ra trong không khí sôi nổi, đảng viên và quần chúng cùng tham gia cuộc thi Hái hoa dân chủ với các câu hỏi xoay quanh 2 chủ đề: tư tưởng của Bác Hồ về chế độ công vụ và công tác cải cách hành chính tại cơ quan UBDT. Cuộc thi đã tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các đảng viên và quần chúng tham gia, đồng thời giúp đảng viên và quần chúng của hai đơn vị bổ sung thêm nhiều kiến thức về công tác chuyên môn. Kết thúc phần thi, Ban Tổ chức đã trao: 2 giải Nhất, 3 giải Nhì và 4 giải Ba cho các đồng chí tham dự.

Phát biểu chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên đề, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hà Hùng ghi nhận và biểu dương việc phối hợp tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ Vụ Tổ chức Cán bộ và Chi bộ Nhà khách Dân tộc. Với nội dung và hình thức tổ chức đổi mới, thiết thực, buổi sinh hoạt đã giúp toàn thể đảng viên, quần chúng tham gia thấm nhuần tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như những vấn đề liên quan đến công tác cải cách hành chính. Đồng chí nhấn mạnh, mỗi Vụ, đơn vị có chức năng riêng, vì vậy cần sinh hoạt chuyên đề phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình; các Chi bộ cần tập trung nâng cao chất lượng từng đảng viên, chất lượng chi uỷ, chi bộ cũng như nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt chi bộ để chuẩn bị tốt cho Đại hội Chi bộ trong thời gian tới.

Ngọc Ánh