Ủy ban Dân tộc gặp mặt học sinh dân tộc thiểu số liên huyện phía Nam, tỉnh Lâm Đồng

10:56 AM 06/06/2015 |   Lượt xem: 1643 |   In bài viết | 

Tại buổi gặp mặt, thầy giáo Huỳnh Văn Phụ, Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu lịch sử hình thành cũng như những hoạt động nổi bật và những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong những năm vừa qua. Thầy Phụ cho biết, hiện tại trường có 17 lớp với 488 học sinh, trường nằm trong địa bàn miền núi khó khăn nhất của tỉnh, trên 90% các em học sinh đang theo học là người DTTS khu vực Tây Nguyên. Nhà trường luôn quan tâm đến công tác giáo dục đào tạo đi đôi với dạy các em những kỹ năng trong cuộc sống. Bên cạnh hoạt động học tập, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khoá, giao lưu văn nghệ tại các bản, làng và tổ chức cho các em đi thăm quan, học tập tại các tỉnh, thành trên cả nước.

Với những nỗ lực trong đào tạo, giảng dạy, năm học 2013 - 2014 Trường THCS và THPT Dân tộc Nội trú liên huyện phía Nam, tỉnh Lâm Đồng đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt các em học sinh đã phát biểu cảm nghĩ, chia sẻ về hoàn cảnh, những tâm tư, nguyện vọng trong quá trình học tập và sinh hoạt tại trường. Các em mong muốn được tạo điều kiện thuận lợi và tăng số lượng tuyển sinh để các bạn học sinh người DTTS khác có cơ hội được vào học tại trường DTNT; tăng cường thêm trang thiết bị, dụng cụ học tập và các điều kiện tốt nhất để việc học của các em đạt kết quả cao; tạo điều kiện để các em có nhiều cơ hội được đi thăm quan và học tập bên ngoài nhà trường…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Xuân Định, Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển UBDT vui mừng khen ngợi những kết quả đã đạt được từ sự phấn đấu, nỗ lực của các em, đồng thời đánh giá cao vai trò của các thầy cô giáo trường THCS và THPT Dân tộc Nội trú liên huyện phía Nam, tỉnh Lâm Đồng trong công tác giáo dục đào tạo học sinh DTTS tại địa phương.
Đồng chí Hoàng Xuân Định đề nghị tập thể cán bộ, thầy cô giáo và các em học sinh của nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn để công tác giáo dục nhà trường ngày càng đạt được những kết quả cao hơn.

Nhân dịp các em học sinh đến thăm UBDT, đồng chí Hoàng Xuân Định đã trao quà của UBDT cho các em học sinh, mỗi suất quà là 1 chiếc cặp sách để động viên, khích lệ và mong các em có thêm hành trang phấn đấu học tập ngày một tốt hơn.

Sơn Nam