Khai giảng lớp tập huấn kiến thức về phương pháp nghiên cứu khoa học năm 2015

02:47 AM 10/06/2015 |   Lượt xem: 1227 |   In bài viết | 

Dự Lớp tập huấn có các đồng chí là thành viên HĐKH Ủy ban cùng hơn 20 học viên đến từ các Vụ, đơn vị thuộc UBDT là những người trực tiếp tham gia công tác nghiên cứu khoa học và thực hiện các đề tài khoa học của UBDT. PGS.TS Phạm Quang Hoan, nguyên Viện trưởng Viện Dân tộc học là báo cáo viên của Lớp tập huấn.

Phát biểu khai giảng Lớp tập huấn, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng nhấn mạnh: Trong những năm vừa qua, công tác nghiên cứu khoa học của UBDT có những bước tiến vượt bậc. Các đề tài nghiên cứu cấp Bộ và cấp Nhà nước phát triển cả số lượng lẫn chất lượng. Tuy nhiên, để công tác nghiên cứu khoa học được triển khai một cách hiệu quả, gắn liền với đề xuất xây dựng và hoạch định chính sách dân tộc, việc tổ chức các lớp tập huấn để trang bị kiến thức, phương pháp, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác nghiên cứu khoa học là hết sức quan trọng.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cho biết, tại lớp tập huấn lần này, HĐKH cơ quan đã mời các giáo sư, các nhà khoa học hàng đầu về lĩnh vực công tác dân tộc giới thiệu phương pháp điền dã dân tộc học/nhân học; phương pháp đánh giá nông thôn có sự tham gia của người dân; nghiệp vụ chọn mẫu, điều tra, xử lý số liệu, thông tin.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong muốn các nhà khoa học, các chuyên gia sẽ truyền đạt những phương pháp nghiên cứu đặc thù gắn với thực tiễn công tác dân tộc, qua đó các học viên có cơ hội được tiếp cận và đặt câu hỏi để được giải đáp và có những phương pháp tốt cho nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của đơn vị mình. Các học viên cần nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu kiến thức được các giảng viên truyền đạt để nâng cao chất lượng nghiên cứu và đề xuất các đề tài khoa học, qua đó đề xuất xây dựng, hoạch định chính sách dân tộc thiết thực, hiệu quả dành cho vùng đồng bào DTTS trong thời gian tới.

Theo chương trình, Lớp tập huấn được tổ chức trong hai ngày 10-11/6/2015.

Sơn Nam