Hội thảo về công tác Nhân quyền

10:46 AM 16/06/2015 |   Lượt xem: 1348 |   In bài viết | 

Thực hiện Chương trình Hợp tác kỹ thuật về Nhân quyền Việt Nam - Australia giai đoạn V (2014-2015), Ủy ban Nhân quyền, Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia phối hợp với Ủy ban Dân tộc tổ chức Hội thảo “Phát triển Đào tạo viên Tuyên truyền về Pháp luật và Chính sách của Chính phủ Việt Nam tại vùng Dân tộc”. Tham gia Hội thảo đại diện Ban Dân tộc và Ban chỉ đạo Nhân quyền các tỉnh, thành Tây Nam bộ.

Hội thảo nhằm mục đích cung cấp những kiến thức và sự hiểu biết về hệ thống pháp luật và các chính sách của Chính phủ Việt Nam trong những năm gần đây. Đặc biệt, tập trung nhằm bảo đảm quyền cho các dân tộc thiểu số, thảo luận về những khó khăn, thách thức trong việc xây dựng, thực hiện chính sách và đề xuất các giải pháp tăng cường bảo đảm quyền cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Hội thảo còn đánh giá được những tổng quát về quá trình xây dựng và thực hiện các khuyến nghị UPR chu kỳ II và những khuyến nghị UPR mà Việt Nam chấp thuận, đặc biệt là 21 khuyến nghị liên quan đến vấn đề dân tộc thiểu số. Ngoài ra, Hội thảo còn giới thiệu cuốn sách “Chính sách và giải pháp trong bảo đảm quyền các dân tộc thiểu số Việt Nam”. Cuốn sách là tài liệu hữu ích cho cán bộ làm công tác nhân quyền, công tác về chính sách phát triển, cán bộ địa phương làm công tác dân tộc, cán bộ trợ giúp pháp lý, những người sẽ truyền đạt lại các nội dung đã được tập huấn rộng rãi hơn trong cộng đồng, cũng như thực hiện trong các chương trình dành cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Hội thảo còn giúp cho các đại biểu tham dự sử dụng được các kỹ năng tập huấn cơ bản để tuyên truyền hiệu quả Hiến pháp, Hệ thống pháp luật và chính sách dân tộc của chính phủ Việt Nam cho đồng bào các dân tộc thiểu số và hướng dẫn sử dụng cuốn sách “Chính sách và giải pháp trong bảo đảm quyền các dân tộc thiểu số Việt Nam”.

Qua đó, góp phần tuyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức về bảo đảm quyền cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc và nhân quyền, cũng như người dân tộc tại các cộng đồng địa phương./.

Theo: Kim Sia (Nguồn: travinh.gov.vn)