Đại hội Chi bộ Trung tâm Thông tin nhiệm kỳ 2015 - 2017

03:26 AM 26/06/2015 |   Lượt xem: 1318 |   In bài viết | 

Đại hội đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Chi bộ trình bày dự thảo báo cáo công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2012 - 2015, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2017. Báo cáo cho thấy, trong nhiệm kỳ qua, được sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, sự quan tâm của Lãnh đạo Ủy ban, Chi bộ đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn như: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng về công tác dân tộc trên Cổng Thông tin điện tử của Ủy ban; Thực hiện tốt công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo, điều hành của UBDT; Xây dựng và trình Lãnh đạo Ủy ban ban hành các văn bản liên quan đến hoạt động ứng dụng CNTT của UBDT... 

Về công tác xây dựng Đảng, Chi bộ đã thường xuyên tổ chức thông tin, tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho đội ngũ đảng viên và quần chúng; duy trì và thực hiện các nguyên tắc về tổ chức và sinh hoạt Đảng; quán triệt và triển khai đầy đủ, nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Trung ương Đảng, của Đảng ủy Khối và Đảng ủy cơ quan UBDT; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; gắn xây dựng tổ chức cơ sở Đảng với xây dựng cơ quan và làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; Đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác dân vận; thực hiện sự chỉ đạo của cấp uỷ cấp trên và gắn với thực tiễn của đơn vị...

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2015 - 2017, Chi bộ Trung tâm Thông tin tập trung thực hiện các nhiệm vụ cụ thể: triển khai kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của cấp uỷ cấp trên; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, quần chúng; Đổi mới toàn diện phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo; đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của Chi ủy Chi bộ; Tập trung làm tốt công tác xây dựng, phát triển Đảng, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh; Tập trung chỉ đạo Trung tâm thực hiện tốt vai trò hạt nhân trong xây dựng, triển khai Chính phủ điện tử tại Uỷ ban Dân tộc, là kênh truyền thông điện tử hiệu quả, phục vụ đắc lực công tác chỉ đạo, điều hành của Uỷ ban.

Tại Đại hội, các đảng viên Chi bộ đã tham gia trình bày tham luận và tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2012 - 2015 và phương hướng thực hiện trong nhiệm kỳ 2015 - 2017. Đại diện Chi ủy các Vụ, đơn vị UBDT đã đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội của Trung tâm Thông tin và chúc mừng những kết quả của Chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Phan Văn Hùng ghi nhận những bước chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng của Chi bộ xuyên suốt nhiệm kỳ qua. Chi bộ đã kiện toàn được Ban Chi ủy, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó số lượng đảng viên trung tâm cũng đã được gia tăng về số lượng lẫn chất lượng; lực lượng đoàn viên công đoàn, đoàn thanh niên trẻ, năng động tham gia các phong trào đoàn thể sôi nổi, nhiệt tình. Để đạt được những kết quả đó là nhờ vào sự đoàn kết chặt chẽ của tập thể chính quyền, Chi ủy, Chi bộ Trung tâm. 

 

Bước sang nhiệm kỳ mới, Thứ trưởng mong muốn Chi bộ sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nhìn nhận nghiêm túc mức độ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới để tập trung chỉ đạo nâng cao và phát triển công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu; chất lượng tin bài trên cổng thông tin điện tử; đổi mới, sáng tạo đưa công nghệ thông tin ngày càng phổ biến, làm tốt định hướng tuyên truyền, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Cùng với đó, Ban Chi ủy Trung tâm tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, chăm lo phát triển đội ngũ đảng viên, đổi mới nội dung hình thức, nội dung sinh hoạt chi bộ theo đúng chỉ đạo của Đảng ủy; đầu tư, quan tâm tới đội ngũ nhân lực, xây dựng Trung tâm Thông tin ngày càng phát triển.

Thay mặt Đảng ủy cơ quan, đồng chí Nguyễn Hữu Giảng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy đánh giá cao sự chuẩn bị nội dung báo cáo chính trị của Chi bộ, đây là báo cáo chính trị toàn diện, đầy đủ. Đồng chí nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ 2012 -2015 Chi bộ đã có nhiều hoạt động đổi mới so với các nhiệm kỳ trước đây; sự chỉ đạo của Chi ủy rõ nét hơn; số lượng đảng viên tăng lên; Chi bộ đã có bước đột phá trong việc đổi mới các nội dung sinh hoạt chuyên đề, góp phần làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, thúc đẩy sự phát triển của đơn vị. Trong nhiệm kỳ mới, đồng chí đề nghị Chi bộ cần kế thừa, phát huy những kết quả đã đạt được; trong công tác kiểm tra, giám sát cần có sự đánh giá những thay đổi, chuyển biến sau kiểm tra; kịp thời tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy cấp trên, từ đó ban hành các nghị quyết của Chi bộ để chỉ đạo đơn vị thực hiện các nhiệm vụ được giao đạt kết quả cao nhất.  

Trên tinh thần dân chủ, Đại hội đã tín nhiệm bầu 3 đồng chí vào Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2015 - 2017. Đồng chí Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Trung tâm Thông tin được bầu làm Bí thư Chi bộ; Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc Trung tâm được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ. Đại hội cũng bỏ phiếu bầu 5 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ quan UBDT và biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017.

Ngọc Ánh