Tập huấn về nước sạch và vệ sinh môi trường cho đồng bào DTTS huyện Bát Xát

10:47 AM 07/07/2015 |   Lượt xem: 1591 |   In bài viết | 

Đồng chí Tráng A Dương, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương I chủ trì Lớp Tập huấn. Dự khai mạc Lớp Tập huấn có các đồng chí: Nguyễn Đắc Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, UBDT; Ma Én Hằng, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai; Đinh Văn Sửu, Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Lào Cai. Lớp Tập huấn có sự tham gia của 60 đại biểu là người có uy tín, cán bộ xã, thôn, bản của huyện Bát Xát.

Phát biểu khai mạc Lớp Tập huấn, đồng chí Tráng A Dương, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương I nhấn mạnh: Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác dân tộc ở địa phương, lãnh đạo xã, đoàn thể xã, người có uy tín; nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ, hành vi của người dân trong việc tham gia thực hiện Chương trình và nâng cao ý thức quản lý và sử dụng nước sạch, làm chuồng trại, nhà tiêu hợp vệ sinh. Đặc biệt, góp phần trong công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức sử dụng, duy tu bảo dưỡng và phát huy vai trò của người dân, đoàn thể xã hội, cộng đồng trong việc kiểm tra, giám sát công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

Theo chương trình, Lớp Tập huấn sẽ diễn ra trong hai ngày 7-8/7/2015. Trong ngày 7/7, các đại biểu sẽ được nghe báo cáo viên đến từ các Sở, ban, ngành trong tỉnh (TT Nước sạch, Sở Nông nghiệp&PTNT, Sở Y tế, Mặt trận Tổ quốc tỉnh) giới thiệu những nội dung cơ bản về Chương trình Mục tiêu quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn giai đoạn 2012-2015; phổ biến các chính sách, văn bản về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; tình hình và kết quả thực hiện tiểu dự án 2 vệ sinh nông thôn thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn của tỉnh Lào Cai từ năm 2012 đến nay; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức sử dụng, duy tu bảo dưỡng và phát huy vai trò của người dân, đoàn thể xã hội, cộng đồng trong việc kiểm tra, giám sát công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; giải đáp những vướng mắc của đồng bào DTTS trong việc kiểm tra, giám sát công trình nước sạch, tiêu chí đánh giá nhà tiêu hợp vệ sinh, hỗ trợ kỹ thuật,...

Trong ngày 8/7/2015, Đoàn công tác sẽ phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát từ năm 2012 đến nay.

Sơn Nam