Tọa đàm về thực hiện chính sách dân tộc

05:44 AM 09/07/2015 |   Lượt xem: 1239 |   In bài viết | 

Đoàn thực tế do đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn có các đồng chí cán bộ, giáo viên Trường CBDT cùng toàn thể học viên Lớp Chuyên viên khóa 1. Về phía Ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Tạo, Trưởng Ban; Hoàng Minh Ái, Phó Trưởng Ban cùng toàn thể cán bộ Ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại buổi Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Trưởng Phòng Đào tạo, Trường CBDT đã giới thiệu chức năng, nhiệm vụ của Trường CBDT; mục đích, ý nghĩa chuyến đi thực tế của khóa học; những nhận thức cần nắm vững trong việc gắn lý luận với thực tiễn quản lý nhà nước về công tác dân tộc.

Đồng chí Hoàng Minh Ái, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh cũng đã chia sẻ những thông tin về Ban Dân tộc, những chuyển biến tích cực về công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh những năm gần đây; những thuận lợi, khó khăn và kinh nghiệm thực tiễn trong thực hiện chính sách dân tộc tại địa phương.

Thảo luận tại buổi Tọa đàm, các học viên đã đặt ra nhiều câu hỏi nhằm tìm hiểu sâu hơn về công tác quản lý và thực hiện chính sách dân tộc của tỉnh và những định hướng trong giai đoạn tới để giúp đồng bào các dân tộc thiểu số thoát nghèo và vươn lên làm giàu.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường CBDT đánh giá cao việc tham mưu xây dựng chính sách và những thành tựu đã đạt được trong quá trình triển khai chính sách tại địa phương, đồng thời chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc trong việc quản lý nhà nước về công tác dân tộc của tỉnh.

Đồng chí nhấn mạnh, chuyến đi thực tế là dịp để các học viên bổ sung thêm những kiến thức bổ ích, tạo cơ hội để các cán bộ, học viên cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động, quản lý nhà nước về công tác dân tộc. Qua chuyến đi lần này, các học viên có thể hoàn thiện các kiến thức, kỹ năng thu nhận được từ khóa học, bổ trợ cho công tác chuyên môn của mỗi học viên sau khi trở lại cơ quan, đơn vị công tác.

Lưu Hải